Theo dõi trên

Ô nhiễm môi trường, sốt đất, cướp giật…. khiến dư luận quan tâm

28/03/2019, 14:09

BTO- Chiều ngày 27/3, ông Nguyễn Ngọc Hòa- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có buổi giao ban dư luận xã hội với các CTV dư luận xã hội cấp tỉnh

Trong tháng 3/2019, theo phản ánh có khá nhiều vấn đề người dân quan tâm. Nổi lên là dự thảo về quy chuẩn liên quan đến nước mắm truyền thống. Tình hình sốt đất ở vùng ven ngoại thành Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc và đảo Phú Quý. Tình hình ăn xin lan tràn ảnh hưởng đến nét văn minh đô thị, có đấu hiệu chăn dắt trẻ em ăn xin.

 Ma túy đã len lỏi khắp nơi, cũng như cướp giật, trộm cắp gây bất an cho người dân. Bệnh dịch tả lợn châu Phi dù Bình Thuận chưa phát hiện ra ổ dịch, công tác phòng chống, tuyên truyền tốt nhưng người dân vẫn e ngại khi sử dụng thịt lợn. Một số nơi thiếu nước sản xuất và sinh hoạt vào mùa khô.

                
      Quảng cáo trụ điện, cột đèn. Ảnh minh họa.

Tình trạng phát tờ rơi cho vay tín dụng đen kể cả từ các công ty tài chính vẫn còn tràn lan ở Hàm Thuận Nam, La Gi, Phan Thiết…Tình hình cháy rừng keo lá tràm ở khu vực giáp ranh La Gi- Hàm Tân, cháy rừng keo ở khu vực đường 706B, cháy xe khách…cũng cần lưu ý.

Đặc biệt nạn ô nhiễm môi trường được người dân quan tâm như: Các trang trại nuôi heo quy mô lớn gây ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống người dân phản ánh từ lâu nhưng chưa được xử lý ở Hàm Đức, Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc), Hàm Tân. Tình trạng bụi từ Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân mùa gió bay vào nhà làm ảnh hưởng đến người dân…

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô nhiễm môi trường, sốt đất, cướp giật…. khiến dư luận quan tâm