Theo dõi trên

Đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do gió mạnh, sóng lớn

12/12/2021, 15:44

Tin từ Đài khí tượng thủy văn Bình Thuận, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Trường gió Đông Bắc hoạt động trên khu vực vùng biển Bình Thuận có cường độ trung bình đến mạnh.

Do đó, cảnh báo khu vực ngoài khơi vùng biển Bình Thuận (bao gồm huyện đảo Phú Quý), gió Đông Bắc mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao trung bình từ 2 – 3,5 m. Vùng ven bờ gió đông bắc cấp 4 – 5. Độ cao sóng ven bờ dao động từ 1– 2 m. Ở khu vực vùng biển Bình Thuận có gió mạnh, sóng lớn kèm theo mưa dông. Đặc biệt, vùng ven biển các huyện, thị xã, thành phố gồm Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, TX. La Gi, Hàm Tân và huyện đảo Phú Quý cần đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc, tố và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2.

bb26b0231390d8ce8181.jpg
 Bờ biển Tuy Phong

Để chủ động đối phó với ứng phó gió mạnh trên biển, bảo đảm an toàn về người, tài sản và các phương tiện hoạt động trên biển, sóng lớn tác động gây sạt lở bờ biển, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa đề nghị các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết,cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển, triều cường. Qua đó, chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để có kế hoạch sản xuất và các biện pháp, bảo đảm an toàn về người, tài sản.

Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Mặt khác, thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, làng nghề truyền thống, các khu du lịch ven biển để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở xảy ra. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và các địa phương ven biển rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị sẵn sàng tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (12/12), không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới nước ta. Từ chiều tối nay vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc tiếp tục mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2- 4 m.

KIỀU HẰNG

Bài liên quan
Thư viện tỉnh đạt giải thưởng “phát triển văn hóa đọc”
Thực hiện Đề án phát triển “văn hóa đọc” trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2017 UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2409/KH-UBND về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng tỉnh Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do gió mạnh, sóng lớn