Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Chú trọng chất lượng đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”

23/02/2023, 05:24 - Lượt đọc: 1,476

Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, các huyện, thị, thành ủy đã triển khai với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, trong đó có Huyện ủy Hàm Thuận Bắc.

img_2741.jpg
Mỗi đảng viên tự viết báo cáo soi rọi lại mình...

Quyết liệt từ trên…

Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc có 37 cơ sở Đảng trực thuộc với hơn 3.400 đảng viên. Nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa thiết thực của đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động, Huyện ủy Hàm Thuận Bắc đã tổ chức tập huấn quán triệt đợt sinh hoạt cho tất cả người đứng đầu các cơ sở Đảng.

Đây là việc làm hết sức quan trọng giúp các cơ sở Đảng nắm bắt rõ tinh thần của đợt sinh hoạt để triển khai sâu rộng đến tất cả các chi bộ trực thuộc mình, để tiếp tục triển khai đến các đảng viên. Phó Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Bắc Ung Văn Tám cho biết, ở cấp huyện đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai. Đã chọn Chi bộ thôn Đại Thiện 2, thuộc Đảng bộ xã Hàm Hiệp làm điểm để đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tham dự sinh hoạt; 4 chi bộ trực thuộc gồm Chi bộ Tham mưu (thuộc Đảng bộ Quân sự huyện); Chi bộ Trường tiểu học Hàm Liêm (thuộc Đảng bộ xã Hàm Liêm), Chi bộ khu phố Lâm Giáo (thuộc Đảng bộ thị trấn Ma Lâm) và Chi bộ Mặt trận và các đoàn thể huyện cho Tổ công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự chỉ đạo và hướng dẫn sinh hoạt. Đối với những địa phương, như Đảng bộ các xã La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến, Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho tập thể lãnh đạo và cán bộ công chức của 2 ban, gồm Tuyên giáo và Tổ chức của huyện trực tiếp chỉ đạo, theo dõi giám sát. Các đồng chí ủy viên Thường vụ và Huyện ủy viên được phân công bám sát các Đảng bộ chỉ đạo làm tốt đợt sinh hoạt, từ nay cho đến ngày 19/5. Hiện nay hầu hết các Đảng bộ cơ sở đã và đang triển khai kế hoạch một cách nghiêm túc.

… xuống dưới

Nhận thức rõ ý nghĩa và tinh thần ấy, 37 cơ sở Đảng trực thuộc huyện đã và đang đồng loạt triển khai. Bước đầu xây dựng kế hoạch với nội dung dựa theo kế hoạch của huyện, đồng thời căn cứ vào điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị, địa phương để triển khai phù hợp, đảm bảo đợt sinh hoạt có chất lượng, mang lại hiệu quả.

123

Bí thư Đảng ủy xã Hàm Trí Lê Quang Phúc cho biết, Đảng bộ xã có 9 chi bộ với 189 đảng viên, thực hiện kế hoạch của Huyện ủy, chúng tôi xây dựng kế hoạch, mời các Đảng ủy viên; trưởng các Mặt trận, đoàn thể; tập thể chi ủy của các chi bộ trực thuộc ngồi lại triển khai. Trước mắt đề nghị Bí thư các chi bộ, tập thể chi ủy khẩn trương, chủ động đăng ký thời gian cụ thể của mỗi kỳ sinh hoạt chính trị, gửi về Thường trực Đảng ủy xã tổng hợp, báo cáo cấp trên. Đồng thời phân công các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Đảng ủy viên theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo việc triển khai thực hiện và tham dự các kỳ sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc do mình phụ trách.

Với Đảng ủy xã Hàm Phú tranh thủ vào ngày cuối tuần tổ chức một hội nghị về chuyên đề này, mời tất cả đảng viên trên toàn xã dự họp nghe Bí thư Đảng ủy xã quán triệt kế hoạch sinh hoạt. Sau đó, các chi bộ ấn định thời gian triển khai báo cáo Đảng ủy, quá trình thực hiện có khó khăn gì thì trao đổi lại trực tiếp với Bí thư Đảng ủy xã... Vì đây là đợt sinh hoạt có ý nghĩa quan trọng nên tất cả các đảng viên đều phải nắm, tránh tình trạng triển khai một đường hiểu một nẻo làm cho đợt sinh hoạt kém hiệu quả. “Lúc đầu chúng tôi dự định chỉ mời các Bí thư Chi bộ về triển khai kế hoạch của Huyện ủy cũng như Đảng ủy. Sau đó các đồng chí này về triển khai lại trong chi bộ, nhưng tôi lo ngại các đồng chí ấy về triển khai không trúng, đúng tinh thần kế hoạch, ảnh hưởng chất lượng đợt sinh hoạt. Cho nên chúng tôi mở hội nghị về chuyên đề này, mời tất cả các đảng viên về dự để nắm tinh thần trước khi các chi bộ triển khai”, ông Nguyễn Thành Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã Hàm Phú cho biết.

Cả 2 cấp huyện, xã đã và đang quyết liệt triển khai đợt sinh hoạt với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, phần quan trọng còn lại là làm sao cho đợt sinh hoạt hiệu quả. Các đảng viên trên toàn huyện sẽ soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Ðảng, lời hứa trước cơ quan, tổ chức, nhân dân của mình khi được kết nạp Đảng, nhận nhiệm vụ do được đề bạt, bổ nhiệm, bầu cử. Đợt sinh hoạt bước vào giai đoạn đầu, đang như một phong trào hưởng ứng sôi sục, làm sao để tự thân cán bộ, đảng viên trân trọng lời hứa, lời thề, nêu gương hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đó là điều căn cốt để phòng, tránh được những sai phạm trong công việc, để lòng dân yên, tin vào Đảng.

Mục đích của đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” là nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, tự soi, tự sửa, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, bảo vệ uy tín, danh dự của Ðảng; xây dựng Ðảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắc Bình:  Triển khai sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”
Đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình để có những chỉ đạo, định hướng trong việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” theo Hướng dẫn số 06 ngày 12/1/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Chú trọng chất lượng đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”