Theo dõi trên

HTX Vận tải Dịch vụ La Gi – Hàm Tân: Đa dạng hóa dịch vụ vận chuyển công cộng

24/09/2024, 05:13

Nhiều năm nay, mạng lưới các tuyến xe buýt của HTX Vận tải Dịch vụ La Gi – Hàm Tân cơ bản đáp ứng nhu cầu cho học sinh, công nhân các huyện lân cận về thị xã La Gi học tập, làm việc, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, công nhân đi lại.

Xe buýt cho học sinh, công nhân

Hàng ngày từ sáng sớm, học sinh trung học phổ thông các xã ven biển như Thắng Hải, Tân Thắng, Sơn Mỹ (Hàm Tân), Tân Phước (TX. La Gi) thuận tiện đón tuyến xe buýt chạy dọc theo quốc lộ 55 có lộ trình từ Bình Châu- Hàm Tân - La Gi đi qua khu vực các Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tân Thắng, Hàm Tân), Lý Thường Kiệt (TX. La Gi), THCS Tân Phước để vào học buổi sáng, cũng như trở về vào ban trưa. Từ 5h sáng xe buýt đã khởi hành theo lộ trình trên (20 - 30 phút sau có chuyến khác) đảm bảo đưa đón học sinh đến trường đúng giờ học. Trên tuyến có 7 xe chạy đối lưu, tùy theo nhu cầu đi lại xe buýt chạy 20 - 30 phút/chuyến, 40 - 50 phút/ chuyến đưa đón học sinh, hành khách đi lại trên tuyến. Học sinh mua vé tháng cho tuyến xe buýt cự ly dài gần 40 km trên chỉ 300.000 đồng/tháng/em; hành khách đi toàn tuyến mỗi lượt 25.000 đồng/ người. Đây là các tuyến xe buýt của HTX hoạt động từ nhiều năm nay. Tương tự, tuyến La Gi - ngã ba 46 ở thị trấn Tân Nghĩa có 5 xe buýt chạy đối lưu, vào buổi sáng sớm khởi hành từ ngã ba 46 vào TX. La Gi đưa đón học sinh các xã, thị trấn: Tân Nghĩa, Tân Hà, Tân Xuân đến học hai Trường THPT Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ. Bên cạnh đó, với dịch vụ đưa đón công nhân hàng ngày vào làm việc Công ty CP May Bình Thuận – Nhà Bè tại trung tâm thị xã, HTX ký hợp đồng với công ty đưa 4 xe loại 50 chỗ ngồi phục vụ. Mỗi sáng sớm hàng ngày, có 4 tuyến xe chạy từ các xã Tân Thắng - QL 55- La Gi, thị trấn Tân Nghĩa - QL 55- La Gi, xã Tân Hải- ĐT. 719 - La Gi đến công ty làm việc và trở về vào buổi chiều. HTX còn ký hợp đồng vận chuyển công nhân các huyện, thị đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 và 2 (Hàm Thuận Nam) làm việc, đưa đón trở về. Trên tuyến đường ĐT. 719 còn có 4 xe buýt chạy từ TX. La Gi đi Khu du lịch Tà Cú, huyện Hàm Thuận Nam và ngược lại, phục vụ hành khách tuyến này.

img_0836.jpg
 Xe buýt tuyến 46 - La Gi đưa đón học sinh đi học hàng ngày

Với tuyến cố định, HTX duy trì 16 tuyến. Trong đó 4 tuyến nội tỉnh từ TX. La Gi đi TP. Phan Thiết, Tuy Phong, Đức Linh, Tánh Linh; 12 tuyến liên tỉnh từ La Gi đi TP. HCM, một số tỉnh Tây nguyên, Nam Trung bộ, miền Tây đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến liên tỉnh. HTX còn có các loại xe tải, hợp đồng vận chuyển hàng hóa, nông sản đi các tỉnh, thành phía Bắc.

Hỗ trợ pháp lý cho các thành viên

Tính đến thời điểm hiện tại, HTX thu hút 230 thành viên tham gia đưa tổng số 250 phương tiện vận tải phục vụ nhiều đối tượng hành khách. Ban lãnh đạo HTX thường xuyên quan tâm tới các thành viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng hỗ trợ giải quyết, nhất là hỗ trợ về pháp lý cho thành viên để họ tin tưởng hơn vào ban lãnh đạo. Đối với các lái xe, phụ xe, HTX thường xuyên nhắc nhở về việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông, đồng thời phối hợp với CSGT, Ban An toàn giao thông tỉnh, kịp thời triển khai những chủ trương, chính sách của Nhà nước cho đội ngũ lái xe, phụ xe. Vì thế, tai nạn giao thông được hạn chế, khách đi xe thực sự yên tâm và tin tưởng khi đi trên những chuyến xe mang tên HTX VT- DV La Gi - Hàm Tân.

img_upload_20240708_103319.jpg
Xe buýt tuyến La Gi - Khu du lịch núi Tà Cú phục vụ hành khách đi lại, du lịch.

Tuy nhiên hiện nay, HTX đang gặp phải một số khó khăn nhất định trong hoạt động như: nhận thức của nhiều người đối với kinh tế tập thể còn hạn chế; những vướng mắc về cơ chế chính sách, đặc biệt là HTX thiếu vốn để đầu tư phương tiện cũng như để mở rộng một số dịch vụ. Hơn nữa, thị trường vận tải hiện nay trên địa bàn tỉnh khá phức tạp, tình trạng xe dù tràn lan, cạnh tranh không lành mạnh, gây không ít khó khăn với các thành viên HTX. “Bên cạnh xe vận chuyển công nhân, học sinh hoạt động ổn định; còn các hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa đều giảm 30- 40% so với trước, là tình hình chung với các HTX vận tải”, ông Huỳnh Công Văn, Giám đốc HTX VT- DV La Gi - Hàm Tân chia sẻ. “Nhiều thành viên HTX là chủ phương tiện xe buýt, xe khách mong muốn được vay nguồn vốn tín chấp, lãi suất thấp từ các gói tín dụng ưu đãi của tỉnh để sửa chữa, nâng cấp phương tiện vận tải phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhiều khách hàng”, một thành viên lãnh đạo HTX nêu tâm tư nguyện vọng.

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Mở lối” cho du lịch phát triển
Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, trong đó có du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận. Chính vì thế, tỉnh rất chú trọng đến việc đầu tư vào hạ tầng giao thông để rút ngắn khoảng thời gian đi lại của du khách khi đến với Bình Thuận.
Nổi bật
Tạo động lực kinh tế từ công nghiệp văn hóa
Hiện nay, các ngành công nghiệp văn hóa đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ và được xác định là yếu tố quan trọng, bền vững nhằm thu hút nguồn lực, tạo lợi thế cạnh tranh, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, định vị thương hiệu của địa phương. Bình Thuận có tiềm năng, lợi thế rất lớn về nhiều mặt để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước, phù hợp với xu thế của thời đại.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HTX Vận tải Dịch vụ La Gi – Hàm Tân: Đa dạng hóa dịch vụ vận chuyển công cộng