Theo dõi trên

Kiểm tra tình trạng lấn chiếm sông Cà Ty và tác động môi trường của các dự án chăn nuôi heo

09/09/2020, 16:39

BTO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa ký văn bản giao UBND thành phố Phan Thiết phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra tình trạng lấn chiếm sông Cà Ty tại phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết và có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định, yêu cầu hoàn trả lại hiện trạng ban đầu của dòng sông. Kết quả thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Được biết, thời gian qua theo thông tin phản ánh của người dân, đã có một số trường hợp ngang nhiên đổ đất lấn sông và làm đường trái phép dọc theo bờ sông Cà Ty khu vực phường Phú Tài, nếu không được ngăn chặn, xử lý kịp thời có thể làm thay đổi dòng chảy tự nhiên, gây sạt lở dọc bờ sông.

UBND tỉnh cũng vừa có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu rà soát Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Trang trại chăn nuôi heo giống và hậu bị Làng Việt 1 tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.

Theo đó, thời gian qua, các dự án chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh đều có vấn đề về mùi hôi, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại khu vực. Do đó UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, kiểm tra lại các giải pháp xử lý mùi hôi phát sinh, xử lý chất thải trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Trang trại chăn nuôi heo giống và hậu bị Làng Việt 1 có đảm bảo giải quyết triệt để, không ảnh hưởng đến môi trường, dân cư xung quanh khu vực dự án không, đảm bảo theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về môi trường hiện hành không, trách nhiệm của Chủ dự án khi để mùi hôi phát sinh (tạm dừng hoạt động hoặc giảm công suất,...).

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầuSở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại các dự án chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường thì thực tế các vấn đề môi trường phát sinh như thế nào, đặc biệt là mùi hôi phát ra do chất thải từ hoạt động chăn nuôi heo của các trang trại nuôi heo; trên cơ sở đó yêu cầu các chủ đầu tư điều chỉnh, bổ sung các giải pháp, biện pháp xử lý triệt để vào nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường của các dự án chăn nuôi heo theo đúng quy định để đảm bảo mùi hôi phát sinh trong quá trình hoạt động chăn nuôi heo không ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh dự án; đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Hoàng Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra tình trạng lấn chiếm sông Cà Ty và tác động môi trường của các dự án chăn nuôi heo