Theo dõi trên

La Gi: Dấu ấn vượt khó, tạo đà tương lai

08/01/2023, 05:23

Triển khai nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng UBND thị xã La Gi đã phát huy nội lực, thể hiện quyết tâm cao trong thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội. Nhờ đó, bộ mặt của đô thị loại III này đã thật sự khởi sắc, chuyển biến tích cực, tạo đà thuận lợi cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025…

Chủ tịch UBND thị xã La Gi Phạm Trọng Nhân cho biết: Năm 2022, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, thị xã La Gi đã vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Nổi rõ, công tác thu ngân sách tiếp tục được tập trung, đạt 408,89% dự toán; công tác chỉnh trang đô thị được chú trọng, nhiều tuyến đường giao thông được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, bổ sung thêm các hạng mục thoát nước, cây xanh, điện chiếu sáng công lộ… bộ mặt đô thị có nhiều thay đổi khởi sắc; giải ngân vốn đầu tư công đạt kế hoạch tỉnh giao.

mot-goc-thi-xa-la-gi-anh-n.-lan-3-.jpg
Một góc thị xã La Gi. Ảnh: N.Lân

Cùng với đó, thị xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Giá trị sản xuất công nghiệp kim ngạch xuất khẩu tiếp tục tăng so cùng kỳ; hoạt động khai thác hải sản được duy trì, sản lượng khai thác đạt khá. Quá trình lưu thông hàng hóa trên thị trường, đặc biệt là hàng hóa trong nước diễn ra thuận lợi, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Điểm nổi bật nữa đó là hoạt động du lịch sôi động trở lại sau dịch Covid-19; lượng khách du lịch đến thị xã tăng cao so với cùng kỳ. Công tác cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số, Đề án 06 được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Chất lượng giáo dục và đào tạo ở các cấp học tiếp tục được duy trì và không ngừng nâng lên. Các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được bảo đảm…

Trước thềm xuân mới Quý Mão, Chủ tịch UBND thị xã La Gi Phạm Trọng Nhân chia sẻ: Năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025; tiếp tục hoàn thành các quy hoạch, trong đó có các đồ án quy hoạch phân khu khu vực ven biển nhằm phục vụ công tác quản lý, làm cơ sở cho công tác lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch chi tiết, kêu gọi đầu tư xây dựng các dự án chỉnh trang phát triển đô thị, đồng thời mở rộng không gian đô thị, khai thác có hiệu quả quỹ đất ven biển của thị xã. Huy động nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Thực hiện có kết quả công tác cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số, Đề án 06. Đặc biệt, La Gi sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí của đô thị loại III vào năm 2025 và hướng tới chất lượng hạ tầng theo tiêu chuẩn đô thị loại II, phát triển thị xã La Gi theo hướng đô thị Thương mại - Dịch vụ - Du lịch xanh, hiện đại và bền vững.

TRÂM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thị xã La Gi: Giải quyết kịp thời khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án
Từ đầu năm đến nay, UBND thị xã La Gi tích cực theo dõi, đôn đốc, kịp thời giải quyết các khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Dấu ấn vượt khó, tạo đà tương lai