Theo dõi trên

Ngọn bút “phò chính trừ tà”

23/06/2023, 05:13

Giới báo chí tỉnh Bình Thuận và cả nước vừa kết thúc đợt Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, với nhiều hoạt động gặp mặt – tọa đàm – hội thảo - giao lưu sôi nổi, có chiều sâu về “Truyền thống báo chí cách mạng”; “Trui rèn đạo đức nghề nghiệp”; “Nâng cao kỹ năng tác nghiệp” của thời kỳ 4.0 – chuyển đổi số báo chí; Trao tặng Giải báo chí hàng năm.

Theo đánh giá của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, kỷ niệm Ngày Báo chí Cánh mạng Việt Nam là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của người làm báo, đồng thời đây cũng là dịp thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tình cảm thân thiết, tin cậy của nhân dân, của công chúng báo chí, cộng đồng doanh nghiệp dành cho các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và đội ngũ những người làm báo.

anh-bai-3-ban-ve.jpg
Ảnh internet.

Nền Báo chí Cách mạng Việt Nam trải qua chặng đường dài 98 năm xây dựng, phát triển, kể từ ngày lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh sáng lập báo Thanh Niên, tờ báo Cách mạng đầu tiên ở Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: Báo chí là một mặt trận, người viết báo là chiến sĩ trên mặt trận ấy; Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng, cây bút - trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Bổn phận của cán bộ báo chí là phò chính trừ tà, phụng sự Tổ quốc và nhân dân.

Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng ngày càng mang đậm dấu ấn văn hóa - xã hội, là dịp kết nối giữa báo chí và công chúng, công chúng gắn kết với báo chí, góp phần thực hiện có hiệu quả Luật Báo chí sửa đổi năm 2016. Trong xu thế chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập sâu rộng với nền báo chí phát triển của thế giới. Quyền tự do ngôn luận được tiếp tục phát huy, trên cơ sở thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật về báo chí – truyền thông, phục vụ công cuộc đổi mới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngày 14/6/2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận gặp mặt thân mặt Ban Biên tập, Ban Giám đốc Đài PT-TH Bình Thuận, Tạp chí Văn nghệ Bình Thuận, các phóng viên thường trú báo chí Trung ương, TP. HCM trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao hoạt động báo chí tại tỉnh nhà, đội ngũ những người làm báo đã có những đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền, cổ vũ và nhân rộng gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến, thực hiện “Phò chính trừ tà” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bổn phận của người làm báo cách mạng.

Tại Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận, Tòa soạn Báo Bình Thuận, Đài PT-TH Bình Thuận, Tạp chí Văn nghệ Bình Thuận… cán bộ, phóng viên, biên tập viên đón nhận hàng trăm lẵng hoa tươi thắm, sự gửi gắm và tin cậy của lãnh đạo tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội – nghề nghiệp, các địa phương trong tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, công chúng báo chí dành cho đội ngũ những nhà báo tỉnh nhà, khẳng định vai trò, vị thế của báo chí trong sự nghiệp xây dựng quê hương Bình Thuận giàu đẹp, vùng đất vùng biển đáng sống, địa phương vùng cực Nam Trung bộ không ngừng đổi mới, phát triển, lớn mạnh.

Năm 2023 và các năm tiếp sau, tỉnh Bình Thuận đang đứng trước thời cơ vàng, khi hệ thống đường cao tốc đi qua tỉnh: Dầu Giây – Phan Thiết, Phan Thiết – Vĩnh Hảo đã được khánh thành, đưa vào sử dụng; sân bay Phan Thiết đã được quy hoạch, đang được đầu tư xây dựng mới và sẽ sớm hoàn thành trong thời gian không xa; Hệ thống đường ven biển – qua các khu du lịch đang được quy hoạch, cải tạo, nâng cấp, hoặc xây dựng mới… Du lịch biển Bình Thuận hứa hẹn những mùa gặt bội thu như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ rõ. Các ngành kinh tế - thương mại khác của Bình Thuận có bệ phóng mới, thuận lợi mới, phát triển mới.

Trong bối cảnh đó, báo chí nói chung, báo chí tỉnh Bình Thuận nói riêng càng có vai trò và trách nhiệm lớn, quảng bá “Thương hiệu Bình Thuận”, làm rạng rỡ thêm nụ cười thân thiện vốn có của người Bình Thuận lịch lãm, mến khách, góp phần thúc đẩy kinh tế - văn hóa - xã hội địa phương tăng tốc.

Báo chí Bình Thuận, người làm báo tỉnh nhà hướng tới kỷ niệm 100 năm nền Báo chí Cách mạng (1925 – 2025) vinh dự và tự hào càng cao, nghĩa vụ và trách nhiệm càng lớn hơn bao giờ hết.

QUỐC TOÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận góp sức cùng cả nước giải “cơn khát” điện
Hà Nội phát loa “đi từng ngõ gõ từng nhà” kêu gọi người dân tiết kiệm điện tối đa, TP. Hồ Chí Minh đề nghị hạn chế mặc vest, đồ trang trọng, khuyến khích mặc áo ngắn tay khi đi làm, đi họp để tiết kiệm điện. Ở Hàn Quốc người ta còn kêu gọi dân chúng mặc quần short, bỏ cà vạt để tiết kiệm điện… Càng nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện càng tăng cao, nên càng thiếu điện gay gắt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọn bút “phò chính trừ tà”