Theo dõi trên

Niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới

01/01/2019, 09:01

BT- Năm 2018 khép lại với đầy ắp các sự kiện. Dù vẫn còn những khó khăn, thử thách và những dự định, ước mơ chưa thực hiện được, nhưng có thể nói trên bình diện quốc gia, chúng ta đã vượt khó thành công, để lại những dấu ấn quan trọng. Thành tựu nổi bật nhất là kinh tế có sự tăng trưởng đáng mừng, đạt hơn 7,08%, là mức tăng cao nhất trong 11 năm trở lại đây và là một trong những nước đứng đầu thế giới về tăng trưởng GDP. Chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 12 chỉ tiêu cơ bản kế hoạch đề ra. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định; lạm phát được kiểm soát; bảo đảm an sinh xã hội, đời sống của đại bộ phận nhân dân được cải thiện nâng cao; tiềm lực quốc phòng được đẩy mạnh; vị thế, tầm ảnh hưởng Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Hòa vào dòng chảy của đất nước, Bình Thuận đã có những nỗ lực trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đạt được nhiều thành tựu quan trọng rất đáng tự hào. Tăng trưởng GDP đạt 7,91%, cao nhất trong mấy năm trở lại đây và cao hơn bình quân chung cả nước; đã hoàn thành tất cả 15 chỉ tiêu kinh tế, trong đó 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch và là những chỉ tiêu rất quan trọng. Lần đầu tiên thu ngân sách vượt trên 10 nghìn tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 26 nghìn tỷ đồng; xuất khẩu trên 662 triệu USD; thu hút trên 5,75 triệu lượt khách du lịch…Nhờ phát triển kinh tế chúng ta có điều kiện để cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh quốc phòng… tạo tiền đề quan trọng để bưóc vào thực hiện nhiệm vụ năm 2019 với “niềm tin mới, khi thế mới, động lực mới”.

Bước vào năm mới 2019, phía trước vẫn còn không ít những khó khăn thách thức, nhưng với những gì đã làm được trong năm vừa qua ,cùng với những dự báo lạc quan về kinh tế của đất nước và điều cơ bản là chúng ta ổn định được chính trị, ổn định xã hội và ổn định lòng người đã tạo cho chúng ta một tâm thế mới là sẵn sàng vào cuộc, thống nhất hành động với trí tuệ và quyết tâm cao. Nhận định đúng tình hình, đề ra được các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực hiệu quả  và kiên quyết, năng động, sáng tạo lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức chức thực hiện có kết quả cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra là điều hết sức quan trọng để tạo cho Bình Thuận có sự bứt phá mạnh mẽ hơn trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Hy vọng rằng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, chúng ta sẽ tiếp tục vượt khó thành công, quyết tâm vươn lên giành được thành tích cao hơn trong năm mới, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.    

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới