Theo dõi trên

Ông Tân sẽ di dời trại chăn nuôi heo ra khỏi khu dân cư

21/02/2019, 09:28

BT- Cử tri xã Sùng Nhơn, Đức Linh phản ánh: Trang trại chăn nuôi heo của ông Huỳnh Tân nằm trong khu dân cư thôn 1, xã Sùng Nhơn, gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Các hộ dân đã kiến nghị nhiều lần, nhưng các ngành chức năng huyện vẫn chưa xử lý, buộc trang trại chăn nuôi heo của ông Huỳnh Tân phải di dời ra khỏi khu dân cư.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Qua kiểm tra của các ngành chức năng huyện Đức Linh cho thấy: Trang trại chăn nuôi heo của ông Huỳnh Tân xây dựng tự phát trong khu dân cư tại thôn 1, xã Sùng Nhơn, không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép và không có hồ sơ môi trường theo đúng quy định của pháp luật. Trang trại có diện tích chuồng trại khoảng 750 m2, với quy mô 500 con heo thịt và đã lắp đặt hệ thống biogas để xử lý nước thải. Tại thời điểm kiểm tra, trang trại của ông Huỳnh Tân không nuôi heo. Theo Công văn số 2192, ngày 1/6/2018 của UBND tỉnh thì các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, cơ sở dịch vụ gây ô nhiễm đang hoạt động trong khu dân cư phải di dời ra khỏi khu dân cư. Do đó, UBND huyện Đức Linh đã có Công văn số 1198, ngày 21/6/2018 chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương rà soát các quy hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt ở địa phương, như quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch phát triển ngành chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm. Thực hiện lập danh mục các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, cơ sở dịch vụ gây ô nhiễm đang hoạt động trong khu dân cư không phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt để xây dựng kế hoạch di dời theo quy định.  

Sau khi kiểm tra, các ngành chức năng huyện Đức Linh cùng với chính quyền địa phương đã làm việc với ông Huỳnh Tân và thống nhất hướng giải quyết như sau: Ông Huỳnh Tân sẽ tìm vị trí thích hợp để di dời trang trại chăn nuôi heo ra khỏi khu dân cư. Hiện tại ông Tân đã ngưng chăn nuôi heo. 

K.Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Tân sẽ di dời trại chăn nuôi heo ra khỏi khu dân cư