Theo dõi trên

Tại sao tại đoạn cua gần trụ sở làm việc xã Gia An hay xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

04/08/2023, 10:03

Trên tuyến đường ĐT 720 đi qua huyện Tánh Linh có nhiều điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông. Một trong những điểm đen đó phải kể đến là tại đoạn cua gần trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân xã Gia An.

Ông Nguyễn Phú Yến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Gia An cho biết: Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà địa phương luôn tập trung chỉ đạo đó là đảm bảo an toàn giao thông. Vì vậy, các năm qua, xã Gia An đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để người dân chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Mặt trận xã cũng đã phối hợp xây dựng một số mô hình đảm bảo an toàn giao thông trong các khu dân cư. Tuy nhiên, trên địa bàn xã các vụ tai nạn giao thông vẫn xảy ra, nhất là tại khúc cua gần trụ sở làm việc Ủy ban nhân dân xã. Địa phương xác định đây là điểm đen về tai nạn giao thông. Bởi vì tại đây hay xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết người.

o-to-dam-vao-tuong-rao-tai-cua-gan-ubnd-xa-gia-an.jpg

Chỉ tính riêng trong tháng 6 và tháng 7 năm 2023, ở điểm đen này đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người bị thương 1 người. Vụ gần đây nhất là vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 30/7/2023, một xe ô tô con khi qua đoạn cua này đã đâm thẳng vào tường rào nhà dân, trên xe có 02 người đều bị thương nặng và chết khi đi cấp cứu. Tại vị trí này các năm trước cũng có nhiều trường hợp xe ô tô đâm thẳng vào nhà dân, làm hư hại tài sản. Vì lo sợ nên người dân đã xây tường rào rất kiên cố để đề phòng những chiếc xe điên lao vào nhà họ. Người dân cảm thấy bất an nên đã nhiều lần kiến nghị ngành chức năng trong các đợt tiếp xúc cử tri để có giải pháp hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra ở đây. Ban an toàn giao thông tỉnh đã về khảo sát và dựng một đèn báo hiệu và làm gờ giảm tốc ở đoạn cua này. Tuy có giảm nhưng tại nạn giao thông vẫn hay xảy ra ở vị trí này.

Theo ông Nguyễn Phú Yến – Chủ tịch UBND xã Gia An: Vì đoạn cua này quá cong như cùi chỏ tay,  toàn tuyến ĐT 720 là đường lớn nhưng khi tới khúc cua này nhỏ lại, hơn nữa khu vực này dân cư đông, gần chợ nên rất dễ xảy ra tai nạn. Vì vậy, ông Yến và người dân ở đây mong muốn ngành chức năng chuyên môn khảo sát để có giải pháp nhằm hạn chế tai nạn giao thông xảy ra tại điểm đen này.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an huyện Tuy Phong: Nhiều kết quả nổi bật trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Công an huyện Tuy Phong đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ và đạt được những kết quả ban đầu đáng khích lệ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao tại đoạn cua gần trụ sở làm việc xã Gia An hay xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng