Theo dõi trên

Tạm dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người không cần thiết

29/01/2021, 16:38

BTO- UBND tỉnh vừa có văn bản triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid - 19.

Tại văn bản, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không chủ quan, tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh; rà soát kích hoạt các cơ sở cách ly tập trung; kịp thời bổ sung trang thiết bị y tế thiết yếu, khẩu trang, thuốc và nhân lực… Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Phát huy vai trò kiểm tra, giám sát người dân với các trường hợp trở về từ vùng dịch mà không thực hiện khai báo y tế.

Các sở ban ngành, các doanh nghiệp, trường học… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tạm dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Nếu cần thiết tổ chức, thì phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng chống dịch theo quy định. Các cơ quan nhà nước không tổ chức tiệc liên hoan.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm soát người đi về từ vùng có dịch, quản lý người nước ngoài, người nhập cảnh trái phép, bảo đảm không để xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định. Giám sát thuyền viên của các tàu đến từ vùng dịch cập Cảng Vĩnh Tân; không giải quyết nhập cảnh lên bờ đối với thuyền viên làm việc trên các tàu biển nước ngoài…

Riêng Sở Y tế khẩn trương rà soát, bổ sung vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch và có phương án cụ thể ứng phó từng tình huống… Các cơ sở điều trị nâng mức cảnh bảo lên mức độ cao; rà soát, sẵn sàng kích hoạt các phương án, kế hoạch phòng chống dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ, không để bị động. Đồng thời, sở phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thiết lập lại các chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch tại các nhà ga, bến xe; thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và cách ly phù hợp theo quy định.

Người dân tiếp tục thực hiện tốt “5K”. Với người đi về từ các tỉnh có dịch, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 13/1/2021 đến nay thực hiện khai báo y tế cho cơ quan y tế gần nhất. Đồng thời, người dân chủ động thông báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương khi phát hiện người dân trở về từ Quảng Ninh, Hải Dương hoặc có liên quan đến những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc gần với F0.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người không cần thiết