Theo dõi trên

Tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động

30/04/2021, 10:48

BT- Tháng công nhân do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, được tổ chức trên toàn quốc vào tháng 5 hàng năm, với mục tiêu từng bước chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Năm nay là năm thứ 10 Tháng công nhân được tổ chức. Hoạt động diễn ra trong bối cảnh năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2021) và cả nước nỗ lực hơn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, phát triển kinh tế.

Tháng công nhân được phát động với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, gồm các nội dung như chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”, chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”... Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, hướng đến đoàn viên, người lao động để tạo động lực, khí thế mới, sự đoàn kết, sáng tạo trong đoàn viên cùng doanh nghiệp phát triển. Đồng hành là hoạt động thăm hỏi, tặng 1.000 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng); hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Xuân Phối trao quà cho công nhân trong Tháng công nhân 2020

Tại cơ sở, hiện Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng công nhân, tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” đã gắn bó, đồng hành với đơn vị, doanh nghiệp, như khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc, có sáng kiến, vượt khó, cùng doanh nghiệp phát triển; đối thoại với chủ sử dụng lao động nâng cao phúc lợi đoàn viên; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Sau đợt dịch Covid-19, hiện các đơn vị, doanh nghiệp đang tái cơ cấu, củng cố hoạt động sản xuất, kinh doanh, đi đôi với cải thiện chất lượng làm việc, chất lượng bữa ăn và đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Quản Trung cho biết: Xác định người lao động là tài sản của doanh nghiệp, công ty đã giải quyết các mối quan hệ lao động và thực hiện đầy đủ chế độ để công nhân yên tâm gắn bó, sáng tạo trong công việc. Trong tháng 5 này sẽ kiểm tra công tác an toàn, đảm bảo điều kiện làm việc cho người lao động, sinh hoạt mạng lưới an toàn viên định kỳ…

Tại Công ty TNHH May Thuận Tiến (KCN Phan Thiết), không khí làm việc của công nhân cũng khá khẩn trương, vì nguồn hàng đảm bảo. Thêm nữa nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn thấy an tâm khi thường xuyên nhận được sự động viên, chia sẻ kịp thời từ các cấp công đoàn. Anh Tống Thái Hưng (thuộc xưởng may) xúc động nói: “Khi biết hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, mẹ thường xuyên đau bệnh, công đoàn công ty luôn tạo điều kiện, hỗ trợ các phần quà. Đó là những giá trị về vật chất và tinh thần để tôi nỗ lực phấn đấu, gắn bó và hoàn thành tốt hơn công việc”. 

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động là việc làm thường xuyên, liên tục của tổ chức công đoàn. Đặc biệt trong Tháng công nhân, sự chăm lo ấy tiếp tục được đổi mới về nội dung, sâu sát hơn trong công tác tìm hiểu, nắm bắt thông tin về đời sống, việc làm, tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh của đoàn viên, để tạo động lực tinh thần cho người lao động thêm gắn bó, cống hiến, thực hiện các nhiệm vụ phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

                       Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động