Theo dõi trên

Tín hiệu vui cho du lịch năm 2023

07/02/2023, 05:54 - Lượt đọc: 1,104

Lượng khách quốc tế và trong nước đến Bình Thuận có tín hiệu khả quan ngay từ đầu năm mới 2023, đặc biệt là trong ngày đầu năm mới, một số địa phương đã tổ chức đón những vị khách quốc tế đầu tiên của năm Quý Mão mang đến không khí tươi vui, mở ra kỳ vọng mới cho ngành du lịch của tỉnh trong năm 2023.

Tín hiệu vui

Mặc dù đã có sự phục hồi trong phát triển du lịch của tỉnh, nhưng năm 2022 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch của tỉnh chịu ảnh hưởng rất lớn vì dịch bệnh, khiến các cơ sở du lịch hoạt động cầm chừng. Nhờ kết quả tích cực trong công tác khống chế dịch bệnh, du lịch Bình Thuận đã hoạt động trở lại đón nhiều đoàn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Ngay trong tháng 1/2023, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tăng trưởng khá, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão. Các đơn vị kinh doanh ngành du lịch tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh đã tích cực chuẩn bị chu đáo để phục vụ du khách trong dịp tết. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão lượng khách du lịch nhất là khách nội địa đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Bình Thuận tăng cao. Hoạt động lữ hành đã có kế hoạch các tour du lịch phục vụ cho du khách ngay trong đầu năm mới. Các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ khác hoạt động ổn định, tăng so với tháng trước và tăng so cùng kỳ năm trước. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống luôn mở cửa phục vụ cho người dân địa phương và du khách, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá bán, tuân thủ theo quy định của cơ quan quản lý. Lượt khách du lịch trong tháng 1/2023, ước đạt 697.000 lượt khách, tăng 15,18% so tháng trước và tăng 2,1 lần so cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ hoạt động du lịch trong tháng ước đạt 1.792,9 tỷ đồng, tăng 15,26% so với tháng trước và tăng 2,9 lần so cùng kỳ năm trước. Lượng khách quốc tế trong tháng cũng có sự tăng trưởng trở lại, khách Hàn Quốc và Nga chiếm tỷ lệ cao. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra khá sôi động, lượng khách đến tỉnh tăng so với năm trước. Các cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao lượng khách lưu trú khá đông, đa số khách du lịch nội địa. Du khách tập trung nhiều ở khu vực như: Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi, Tuy Phong. Tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né bình quân trong 7 ngày tết công suất phòng của các nhà nghỉ, khách sạn, resort từ 1 - 2 sao khoảng từ 60 - 75%, các khách sạn - resort từ 3 - 5 sao khoảng 75 - 85%. Các doanh nghiệp du lịch đã chủ động xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt nhằm thu hút du khách…

goi-banh.jpg
Du khách quốc tế thi tài gói bánh chưng ngày tết. Ảnh: Đình Hòa

Tạo đà cho Năm Du lịch quốc gia

Dự kiến khai mạc vào tháng 3/2023, "Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh" với hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch và thể thao được kỳ vọng tạo cú hích mạnh mẽ để du lịch Bình Thuận "cất cánh" trong giai đoạn mới. Nhằm thúc đẩy du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương, từng bước đưa ngành “công nghiệp không khói” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh đã chỉ đạo tập trung, ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển du lịch theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo thêm việc làm, nâng cao đời sống của người dân. Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, tỉnh cũng từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó đã thu hút nhiều tập đoàn lớn, uy tín đến đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở những vùng có tiềm năng nhưng khó chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Bên cạnh việc làm tốt công tác rà soát, lập và quản lý quy hoạch xây dựng theo đúng quy định, UBND tỉnh còn tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế, các dự án có quy mô lớn, chất lượng, hiệu quả và hạn chế những dự án có giá trị gia tăng thấp, kiên quyết không xúc tiến, thu hút đầu tư những dự án sử dụng quá nhiều năng lượng, nguy cơ ô nhiễm môi trường. Để hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, việc đầu tư, cải thiện hạ tầng du lịch là một trong những điều kiện tiên quyết. Dù còn nhiều khó khăn, song tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo, sự chung tay góp sức của các cấp, ngành, doanh nghiệp và cộng đồng người dân, ngành du lịch của tỉnh sẽ phát triển lên tầm cao mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.            

THANH QUANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đỗ Mai khoe sắc ven biển Phan Thiết
Những ngày đầu xuân, nếu bạn không có dịp lên Đà Lạt để ngắm hoa anh đào thì ngay tại Phan Thiết, “đường hoa đỗ mai” Võ Nguyên Giáp đang khoe sắc hồng ngọt ngào là dịp để người dân và du khách thoả thích thực hiện “giấc mơ Anh Đào”.
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tín hiệu vui cho du lịch năm 2023