Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Giàu đẹp, văn minh, xứng tầm vị thế

07/01/2023, 06:09

Với mục tiêu xây dựng Phan Thiết ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng tầm với vị thế, thời gian qua TP. Phan Thiết đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội. Qua đó phát huy tối đa lợi thế, đưa Phan Thiết bứt phá trở thành Đô thị loại I, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Bức tranh sáng

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết - Phan Nguyễn Hoàng Tân cho biết: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, năm qua, các cấp, các ngành, địa phương đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố phục hồi và phát triển, có 5/6 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao. Đáng chú ý, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố diễn ra sôi động, nhộn nhịp và có nhiều tín hiệu phục hồi. Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết ước đạt trên 3.800.000 lượt khách, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ. Nhờ đó, doanh thu ước khoảng 8.500 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh đó, thu ngân sách trên địa bàn thành phố tăng so với cùng kỳ năm trước, năm 2022 dự kiến thu ngân sách được 1.700 tỷ đồng.

vong-xoay-tuong-dai-chien-thang-phan-thiet-anh-n.-lan-1-.jpg
Vòng xoay tượng đài chiến thắng tại TP. Phan Thiết. Ảnh: N.Lân

Cùng với đó, công tác đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị được quan tâm thực hiện. Các công trình trọng điểm của thành phố đã thi công trong năm 2022 như: Công viên Thương Chánh; Nâng cấp cải tạo vỉa hè và Sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố. Đối với các công trình lớn, trọng điểm của tỉnh là Chung cư sông Cà Ty; Dự án Kè sông Cà Ty; Sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng... cũng đang được các cấp, các ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, triển khai các bước tiếp theo. Thành phố đã triển khai vận động trồng cây xanh, cải thiện vệ sinh môi trường đô thị nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân và du khách. Bên cạnh đầu tư, phát triển kinh tế, thành phố thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được bảo đảm, công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, thành phần yếu thế trong xã hội được quan tâm thực hiện. Thành phố đã triển khai vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 1.014 triệu đồng, đạt 184% kế hoạch. Từ nguồn quỹ đã trợ cấp khó khăn cho hàng chục gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững…

phan-thiet-anh-n.-lan-9-.jpg
TP. Phan Thiết nhìn từ trên cao. Ảnh: N.Lân

Thành phố còn ghi dấu ấn khi triển khai xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC). Hoạt động từ giữa tháng 11/2022, Trung tâm IOC sẽ kết nối, tích hợp dữ liệu hơn 17 camera giao thông trên các tuyến đường thành phố, sẽ phân tích, khai thác dữ liệu cùng lúc 6 camera tầm cao và 33 camera tầm thấp giám sát an ninh trật tự. “Trung tâm IOC hoạt động sẽ góp phần xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số; cải thiện, nâng cao các chỉ số xếp hạng của thành phố. Qua đó, hướng đến mục tiêu cao nhất là phục vụ, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố”- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết.

Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo

Trong niềm vui đón xuân mới, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết - Phan Nguyễn Hoàng Tân phấn khởi chia sẻ: “Để tạo sự bứt phá trong năm 2023, là Năm Du lịch quốc gia, thành phố sẽ phát huy tinh thần năng động, sáng tạo hướng đến mục tiêu hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ một số công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, quan trọng của thành phố. Đi đôi với đó, chú trọng điều hành, bảo đảm ổn định kinh tế; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.

Mặt khác, thành phố tiếp tục tăng cường công tác quản lý về đầu tư xây dựng cơ bản, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản và công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Quan tâm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là tình trạng nước thải, rác thải. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống ngay từ khi mới phát sinh. Tăng cường tuần tra kiểm soát, lập lại trật tự trên lĩnh vực trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông. Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực một cách hiệu quả và không hình thức, trước hết là trong hệ thống hành chính nhà nước; kiên quyết ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tư pháp, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện cải cách đồng bộ trong các lĩnh vực như: Đầu tư, đăng ký kinh doanh, đất đai, xây dựng…

Đặc biệt, thành phố sẽ tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao để nâng cao hiệu lực lãnh đạo và trách nhiệm quản lý thực thi nhiệm vụ của các ngành, các cấp. Chấn chỉnh thái độ tác phong, tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với chức năng, nhiệm vụ từng cấp, từng ngành và giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, như ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội... Sắc xuân đang ngập tràn trên khắp phố phường thành phố mang theo niềm tin vào tương lai. Tin tưởng rằng, với diện mạo đô thị ngày càng hiện đại, kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư sẽ là tiền đề để TP. Phan Thiết trở thành Đô thị loại I vào năm 2025, hướng đến mục tiêu cao nhất “Vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân”.

  TP. Phan Thiết hướng đến mục tiêu cao nhất là phát huy tối đa lợi thế, bứt phá trở thành Đô thị loại I vào năm 2025, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

T. HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thành phố Phan Thiết: Phấn đấu trở thành đô thị loại I
Với mục tiêu đến năm 2025, TP. Phan Thiết đạt các tiêu chí đô thị loại I, là một trong các đô thị trung tâm của tỉnh về chính trị, kinh tế, văn hóa; thời điểm này, thành phố quyết tâm nâng cấp, cải tạo khu vực trung tâm với nhiều công trình, dự án quan trọng đã, đang và sẽ được đầu tư.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Giàu đẹp, văn minh, xứng tầm vị thế