Theo dõi trên

Tuy Phong: Nhiều mô hình, phần việc ý nghĩa làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

06/07/2023, 05:49

Trong giai đoạn 2021 - 2023, các địa phương, tổ chức chính trị- xã hội trong toàn huyện đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, Hội Nông dân huyện thành lập 60 tổ bảo vệ môi trường, thực hiện 32 đợt, thu gom được hơn 35 tấn rác các loại, khai thông hơn 20 km cống rãnh. Ngoài việc thu gom rác thải, các tổ bảo vệ môi trường còn phối hợp với ban ngành, đoàn thể trồng cây xanh ven đường, trồng hoa ở những nơi công cộng trên địa bàn. Ngoài ra, một số cơ sở Hội có cách làm hay như: đổi rác thải nhựa lấy quà (Hội Nông dân xã Phước Thể); đổi lon bia, nước ngọt lấy quà (Hội Nông dân xã Phú Lạc); phát túi đi chợ tái chế (Hội Nông dân xã Vĩnh Tân)... Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện thực hiện mô hình “Mỗi cụm thi đua phát động hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, đồng thời được xem là mô hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2021 - 2025. Qua 3 năm thực hiện, đã giúp được 559 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và thẻ BHYT cho hộ khó khăn tại xã Phú Lạc.

357683978_1461645827973211_6019109460150984004_n.jpg
Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Hội Cựu chiến binh huyện có mô hình xây dựng quỹ “Tấm lòng vàng - Nhân ái” để hỗ trợ kinh phí cho hội viên khó khăn bị ảnh hưởng do thiên tai, hỏa hoạn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông nghiêm trọng, hỗ trợ BHYT... Hay mô hình “Giữ gìn an ninh trật tự của Chi hội 1 – thôn Phú Điền” xã Phú Lạc, đã cung cấp nhiều thông tin về giữ gìn ANTT cho công an xã để xử lý các vụ việc kịp thời. Mô hình được Công an tỉnh và Huyện ủy tặng giấy khen là một trong những mô hình tiêu biểu được nhân rộng ra các cơ sở hội khác. Đến nay, trong toàn hội đã xây dựng và nhân rộng được 10 mô hình trên 11 hội cơ sở xã, thị trấn trong huyện.

Huyện đoàn còn có nhiều mô hình: “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, “Tuyến đường cờ Tổ quốc”, “Vì một Việt Nam xanh”… Hội phụ nữ huyện thực hiện mô hình, phần việc tặng 179 thẻ BHYT, vận động xây dựng mái nhà tình thương cho phụ nữ nghèo xã Phú Lạc trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, xã Phú Lạc có mô hình “Dòng tộc giữ gìn an ninh trật tự, họ tộc tự quản”, “Đội xung kích giữ gìn an ninh trật tự”, mô hình “Phòng ma túy dựa vào hộ gia đình và cộng đồng ở khu dân cư”. Hợp tác xã Nông nghiệp Long Điền 1 có mô hình “Quỹ tín dụng mở rộng” giúp người dân vay vốn làm ăn, ngăn chặn tình trạng tín dụng đen…

Những gương điển hình tiêu biểu, gương người tốt việc tốt trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các địa phương nhân rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tại địa phương tích cực học tập và làm theo.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong tích cực vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Năm 2023, huyện Tuy Phong được giao chỉ tiêu vận động tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) là 132.660 người và tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là 3.070 người. Tính đến đầu tháng 5/2023, địa phương vận động được 125.225 thẻ BHYT, đạt tỷ lệ 94,39% so với chỉ tiêu và đạt 1.000 sổ BHXH tự nguyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Nhiều mô hình, phần việc ý nghĩa làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh