Sự phát triển của AI
AI (trí tuệ nhân tạo) là xu hướng công nghệ đã xuất hiện được một thời gian. Tuy nhiên, năm 2022 sẽ là thời điểm để nó thoát khỏi vỏ bọc như một từ ngữ thông dụng. AI sẽ trở thành nguồn lực thực sự được dùng thường xuyên bởi cả tập đoàn và cá nhân. Trí tuệ nhân tạo sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất và tính linh hoạt. Công nghệ này cũng sẽ mở ra khả năng phát triển cho họ.
AI có khả năng phân tích dữ liệu, xác định mẫu, học hỏi nhanh và tối ưu hiệu quả. Đây sẽ là giải pháp lý tưởng giúp công ty duy trì hoạt động và thích ứng với môi trường toàn cầu đang biến đổi với tác động của đại dịch. Mức độ đầu tư vào AI phụ thuộc vào mức độ số hóa của công ty. Bên cạnh đó là lượng dữ liệu có sẵn phục vụ cho AI Analysis và ngân sách cho phép. Tuy nhiên, công ty cần cân nhắc kỹ lưỡng tình hình hiện tại cũng như mục tiêu tương lai.
Làm việc từ bất cứ đâu
Do tác động của dịch bệnh, nhiều người đã không còn làm việc tại công ty từ rất lâu. Các công ty đã phải gấp rút đăng ký các thiết bị viễn thông và đóng cửa văn phòng.
Khi phân tích năm 2021 và dự đoán xu hướng công nghệ 2022, cần lưu ý rằng tất cả mọi người sẽ được phân bổ trên khắp thế giới. Các nhân viên có thể làm việc ở các địa điểm và múi giờ khác nhau. Bên cạnh đó, khách hàng cũng không cần đến tận nơi để giao dịch trực tiếp với người bán. Trong tương lai, mô hình kinh doanh truyền thống sẽ không còn được áp dụng rộng rãi.
Digital sẽ đóng vai trò quan trọng
Những nền tảng số sẽ là chìa khóa giúp các nhân viên tiếp tục gắn bó và làm việc hiệu quả bất chấp sự khác biệt về không gian và thời gian. Đồng thời, doanh nghiệp có thể gia tăng khách hàng bất kể khoảng cách địa lý và múi giờ. Điều này dẫn đến sự phát triển của Customer Service cũng như quy trình bán hàng tổng thể. Với cách tiếp cận này, công ty sẽ tăng khả năng tồn tại và thành công vào năm 2022.
Tự động hóa nhiều hơn
Việc số hóa giúp doanh nghiệp phát hiện những hạn chế tồn đọng trong khâu vận hành. Sự kém hiệu quả này khiến các tổ chức liên tục tiêu tốn một lượng lớn tài nguyên mà lẽ ra họ có thể tiết kiệm
Nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực nhận diện các công việc tốn thời gian nhưng kém hiệu quả và triển khai các giải pháp trên nền tảng Digital. Việc này cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn, đòi hỏi óc phán đoán và kinh nghiệm. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các quy trình, đẩy nhanh tốc độ vận hành cũng như gia tăng hiệu quả làm việc.