Theo dõi trên

500 nạn nhân chất độc da cam được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

21/07/2020, 10:38

BT- Mới đây, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã phối hợp với Công ty Phương Đông (Đồng Nai) và đoàn bác sĩ Tâm Việt (TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nạn nhân chất độc da cam huyện Hàm Thuận Nam.

Tại buổi khám bệnh, 500 nạn nhân chất độc da cam của 2 xã Hàm Cần, Hàm Thạnh (Hàm Thuận Nam) đã được đội  ngũ y, bác sĩ TP. Hồ Chí Minh đo huyết áp, khám phân tích tổng quát sức khỏe, hướng dẫn cách điều trị, phòng tránh một số bệnh thường gặp và phát thuốc miễn phí với tổng trị giá 75 triệu đồng. Đồng thời, đoàn đã trao thêm 250 phần quà cho những nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm như mì, sữa, nước tương, dầu ăn, bánh kẹo và quần áo mới; tổng trị giá các phần quà là 75 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn tặng 25 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Hàm Cần và phục vụ các món ăn, nước uống cho những người đến khám bệnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần giúp đỡ, giảm bớt một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn. Vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức cá nhân làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại địa phương.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
500 nạn nhân chất độc da cam được khám bệnh, phát thuốc miễn phí