Theo dõi trên

Mong được mái nhà tình thương

09/06/2016, 09:26

BT - Nhìn đứa con chưa tròn 4 tuổi, nay ốm mai đau phải sống trong căn nhà tre tạm bợ, xiêu vẹo, chỉ cần một cơn gió mạnh là đổ sập bất cứ lúc nào. Vợ chồng anh Lê Văn Lập và chị Lê Thị Châu luôn cảm thấy lo lắng và đau lòng. Nhưng cái nghèo, cái khổ cứ đeo bám, không thể xây cho mình một căn nhà kiên cố nên gia đình anh chị phải sống trong căn nhà tạm bợ ấy.

Chị Nguyễn Thị Giang – Bí thư Xã đoàn Mỹ Thạnh đưa chúng tôi đến nhà anh Lập ngụ tại thôn 1, chúng tôi không khỏi xót xa. “Mùa nắng còn đỡ chứ mùa mưa, cả nhà đâu đâu cũng toàn là nước, có lấy chậu, lấy xô đựng cũng vô ích vì nước mưa tạt vào khắp nơi. Chỉ tội thằng con, có lẽ vì vậy mà nó thường xuyên đau ốm”, anh Lập bộc bạch.

         

Trong căn nhà được làm bằng tre nứa ấy, không có gì quý giá ngoài vài cái xoong, nồi được treo vắt vẻo trên bức tường tre và một ít chén bát để trên bàn gỗ xiêu vẹo, đóng tạm bợ... Đã nghèo vậy mà trời còn không thương, năm ngoái gia đình anh Lập mất mùa cả 2 vụ bắp, không biết lấy đâu ra tiền mà nuôi con. Vào mùa khô hiện nay, không sản xuất được bắp nên anh phải vào rừng bẻ măng, chặt lồ ô, tre nứa và nhặt phân bò về bán. Làm cả ngày vẫn không đủ ăn.

Ông Nguyễn Văn Gây – Trưởng thôn 1 cho biết: Gia đình anh Lập được Nhà nước cấp 1 sào đất để sản xuất nhưng không may trúng mảnh đất bị sỏi đá nên thực tế chỉ sản xuất được khoảng 0,3 sào. Chính vì vậy, thu nhập không được như những hộ khác. Tiếp lời ông Gây, chị Giang – Bí thư Xã đoàn chia sẻ thêm: Với mong muốn đoàn viên trong xã không còn phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát nên Xã đoàn đang kêu gọi tài trợ, thực hiện chương trình “Mái nhà tình thương”. Mong các nhà hảo tâm hỗ trợ để gia đình anh Lập có căn nhà kiên cố, từ đó để anh an tâm lam động sản xuất chăm lo cho gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Giang – Bí thư Xã đoàn Mỹ Thạnh – ĐT: 01687095449 hoặc Phòng Bạn đọc Báo Bình Thuận – ĐT: 0623.822866.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong được mái nhà tình thương