Theo dõi trên

Vụ người neo đơn chết để lại số tài sản lớn: Đã xây mộ cho ông Nguyễn Mai

29/01/2019, 10:12

BT- Liên quan đến vụ việc người dân khu phố 2, phường Đức Long, TP. Phan Thiết đề nghị UBND TP. Phan Thiết dùng số tiền mà ông Nguyễn Mai (ngụ tại tổ 10, khu phố 2, phường Đức Long) khi mất để lại để sửa phần mộ cho ông. Đến nay, phần mộ của ông Nguyễn Mai đã được các cấp chính quyền tiến hành xây mới. Thông tin từ UBND phường Đức Long cho biết: Mới đây, UBND TP. Phan Thiết đã có ý kiến chỉ đạo UBND phường Đức Long tiến hành xây mới phần mộ của ông Nguyễn Mai theo kiến nghị của cử tri. Ngôi mộ của ông Nguyễn Mai được xây mới với kinh phí 18 triệu đồng. Đơn vị thi công là Dịch vụ mai táng Phước Trung. Đến ngày 23/1/2019, việc xây mới phần mộ cho ông Nguyễn Mai đã hoàn thành.

Phần mộ của ông Nguyễn Mai trước đây được đắp bằng đất nên đã hư hỏng nặng, cử tri khu phố 2, phường Đức Long kiến nghị nên dùng số tiền ông Mai để lại để xây mộ cho đúng với nét văn hóa của người Việt Nam và giám định số kim loại màu vàng do ông để lại. Sau đó, UBND TP. Phan Thiết đã yêu cầu UBND phường Đức Long lập tổ tham gia xây dựng mộ cho ông Nguyễn Mai theo kiến nghị của cử tri khu phố 2, phường Đức Long. Tuy nhiên, ngày 20/1/2017, UBND TP. Phan Thiết tiếp tục có công văn yêu cầu dừng việc xây mộ. Vì ngày 10/1/2017, Công an TP. Phan Thiết đã có kết quả xác minh nhân thân của ông Nguyễn Mai tại quê nhà ở xóm Hảo Thiện, thôn Tân Thành, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Sau đó, bà Nguyễn Thị Mỹ Tài có đơn xin UBND TP. Phan Thiết cho phép bà được đưa hài cốt của ông Nguyễn Mai về quê chôn cất. Để tránh tình trạng tranh chấp, khiếu nại về sau, UBND TP. Phan Thiết yêu cầu bà Tài bổ sung đơn có ý kiến của các con người dì, bác của ông Nguyễn Mai được chính quyền địa phương xác nhận để xem xét, giải quyết. Tuy nhiên đến nay, bà Nguyễn Thị Mỹ Tài vẫn chưa bổ sung được các yêu cầu này.

Hiện nay, việc xác định người thừa kế số tài sản mà ông Nguyễn Mai để lại vẫn đang được các ngành chức năng TP. Phan Thiết tiến hành theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ người neo đơn chết để lại số tài sản lớn: Đã xây mộ cho ông Nguyễn Mai