Theo dõi trên

 Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông thôn

07/05/2020, 17:27

BTO- Sáng 7/5, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử trihuyện Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam bằng hình thức trực tuyến.

                
      Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực    tuyến.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghebà Nguyễn Thị Phúc thông tin về nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV, sẽ khai mạc vào ngày 20/5, cử tri huyện Hàm Thuận Bắc phản ánh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh, tình trạng nắng hạn kéo dài đã gây thiếu nước sinh hoạt và ảnh hưởng sản xuất. Do đó cử tri đề nghị Quốc hội, UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ lúa giống, nước sinh hoạt, nước sản xuất, vay vốn làm ăn, giải quyết việc làm để nhân dân sớm vượt qua khó khăn.

Tại điểm cầu huyện Hàm Tân, cử tri cho biết hiện nay tỉnh ban hành quy định về mật độ trồng cây thanh long, người dân thấy chưa phù hợp cần nghiên cứu lại. Đồng thời, kiến nghị giảm giá điện và hỗ trợ tái đàn lợn cho các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng do dịch tả lợn châu Phi.

Còn tại điểm cầu Hàm Thuận Nam, cử tri cho biết do nắng hạn kéo dài nên nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, nhất là phục vụ tưới cây thanh long rất khan hiếm, nhiều người phải mua nước bồn về tưới cho thanh long. Do vậy cử tri kiến nghị Quốc hội, UBND tỉnh quan tâm, hỗ trợ cho người dân.

Bên cạnh đó, người dân cũng kiến nghị cấp phép thêm các mỏ khoáng sản vật liệu thông thường trên địa bàn để hạn chế tình trạng khai thác cát lậu, đất lậu...

Ngoài ra, việc tách thửa đất theo quy định 40 m2 tại đô thị và 1.000 m2 tại khu vực nông thôn gây khó cho địa phương trong việc tách thửa, khi cha mẹ chia cho con cháu. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có học sinh lớp 12, cử tri đề nghị Quốc hội có biện pháp tối ưu hỗ trợ các cháu…

 Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời một số vấn đề. Đồng thời, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh hứa tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri để tổng hợp báo cáo Quốc hội, các bộ ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông thôn