Theo dõi trên

Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc: Gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

29/04/2020, 10:14

BT- Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc, trực thuộc Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc, có 7 chi bộ với 94 đảng viên, chiếm 28% tổng số cán bộ, nhân viên, người lao động. Hàng năm, Đảng bộ trung tâm luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, rèn luyện y đức cho đảng viên, viên chức và người lao động. Tổ chức đầy đủ các đợt học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, đồng thời bố trí đảng viên, viên chức tham gia học tập với phương thức, thời gian phù hợp nên tỷ lệ tham gia học tập của toàn đơn vị đạt 95%, đảng viên tham gia đạt 100%. Với mục tiêu hàng đầu là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, trong thời gian qua, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo đơn vị tăng cường các giải pháp giáo dục y đức và giao tiếp ứng xử cho đảng viên, viên chức và người lao động. Chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ gắn với triển khai và thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng,...

                
      
         Bệnh nhân được hướng dẫn chụp X quang phổi tại Trung tâm Y tế huyện    Hàm Thuận Bắc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, cán bộ, đảng viên đơn vị đã phát huy dân chủ, đoàn kết và chia sẻ trong mọi hoạt động. Chú trọng nghiên cứu cải tiến quy trình khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm bớt phiền hà và thời gian chờ đợi cho người bệnh. Cho đến năm 2019, trung tâm có 150 giường; cải thiện chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế với điểm trung bình đạt 2,41 điểm/1 tiêu chí của năm 2015, đến năm 2019 đã đạt 3,17 điểm/1 tiêu chí. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế đều đạt và vượt chỉ tiêu; trong đó xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế về đích trước thời gian, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em < 5 tuổi năm 2015 là 9,6%, đến năm 2019 còn 7,93%. Công tác phòng chống dịch bệnh được tăng cường, chú trọng, thực hiện các giải pháp phòng chống và quy trình chuyên môn của ngành nên không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện. Cùng với việc khám, chữa bệnh tại trung tâm, lãnh đạo trung tâm còn chú trọng tăng cường công tác lãnh đạo chuyên môn ở các khoa phòng, phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã, thị trấn và đội ngũ y, bác sĩ; đã phát huy có hiệu quả trang thiết bị y tế hiện có, nhất là việc thực hiện xã hội hóa máy xét nghiệm, X quang kỹ thuật số, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Công tác chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chuyên môn cho y tế cơ sở được lồng ghép trong các đợt kiểm tra công tác khám, chữa bệnh BHYT, giúp cho trạm y tế xã thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh.

Với phương châm gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, Đảng ủy đã ban hành quy chế làm việc của Đảng bộ gắn với phân công nhiệm vụ cho đảng ủy viên; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc rà soát, bổ sung quy chế làm việc; thực hiện tốt nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; chú trọng và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc. Công tác quản lý đảng viên và bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú, phát triển đảng viên mới được quan tâm cả về số lượng và chất lượng; đã kết nạp 31 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, Đảng ủy còn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức đoàn thể hoạt động gắn với các phong trào thi đua và các cuộc vận động như: Phong trào thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nổi bật nhất là việc Đảng bộ đã thực hiện được 5 công trình, phần việc thi đua xây dựng 5 căn nhà tình thương cho 5 hộ gia đình nghèo, có công với cách mạng ở các xã, thị trấn; hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo ở các xã...

Với những nỗ lực, phấn đấu, nhiều năm liền Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu cấp huyện. Đặc biệt năm 2020, Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên lĩnh vực kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng từ năm 2015 - 2020.

Phan Minh Quảng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc: Gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân