Theo dõi trên

Hàm Tân: Nhân rộng các mô hình hiệu quả làm theo gương Bác

21/03/2018, 08:32

BT- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng,  đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hàm Tân đã đăng ký thực hiện nhiều mô hình làm theo gương Bác hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Chủ tịch UBMTTQ huyện Hàm Tân cho biết, để thực hiện tốt nội dung này, Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã triển khai các kế hoạch của cấp trên xuống Mặt trận các xã, thị trấn nhằm tuyên truyền, vận động gia đình cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện. Với sự đồng tình ủng hộ của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, Mặt trận huyện đã đạt nhiều kết quả tích cực ban đầu.

Điển hình có mô hình “Tuyến đường ánh sáng an ninh” gắn với với “xây dựng trụ cờ” trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Để triển khai hiệu quả mô hình, Mặt trận huyện  bám sát địa bàn các xã, thị trấn phối hợp triển khai, đồng thời thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và phân công cán bộ Mặt trận phụ trách địa bàn, định kỳ hàng tháng báo cáo tiến độ thực hiện. Qua 3 năm triển khai thực hiện, đến nay mô hình này đã được nhân rộng đến 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Kết quả đã xây dựng  209 tuyến đường ánh sáng an ninh và trụ cờ với tổng chiều dài gần 90 km, lắp đặt 3.175 bóng đèn chiếu sáng và  5.815 trụ cờ với tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng. Điều đáng ghi nhận ở mô hình này là kinh phí thực hiện được huy động từ sự đóng góp của nhân dân, các mạnh thường quân trên địa bàn huyện. “Mô hình đã phát huy hiệu quả thiết thực trong việc kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông vào ban đêm, giữ gìn an ninh thôn xóm và tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp; tạo diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn của huyện”, bà Thanh cho biết.

Trước đây người dân thường vứt, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan, Mặt trận huyện đã xây dựng mô hình “Hố xử lý rác thải gia đình”. Theo đó, mỗi hộ gia đình đào một hố rác ở cuối góc vườn nhà với quy cách 0,8m x 1,2 m x 0,5m và chia làm hai vách, một bên đựng rác hữu cơ, một bên đựng các bao bì ni lông. Định kỳ hàng tuần, sẽ có các tổ tự quản nhắc nhở, kiểm tra việc đốt dọn rác. Mô hình này được Mặt trận huyện Hàm Tân triển khai làm điểm tại thôn Suối Máu (xã Tân Hà). Sau khi được tuyên truyền về hiệu quả của mô hình mang lại, cộng với cách làm đơn giản, kinh phí thấp nên bà con nhân dân trong xã đã hưởng ứng thực hiện. Từ đó đã giảm đáng kể tình trạng vứt rác bừa bãi, đem lại môi trường sống trong lành cho bà con nhân dân. Hiện nay mô hình này đang được Mặt trận huyện nhân rộng tại các xã, thị trấn trong huyện.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Nhân rộng các mô hình hiệu quả làm theo gương Bác