Theo dõi trên

Vẹn tròn ngày hội non sông

25/05/2021, 09:11

BT- Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công rất tốt đẹp trong không khí náo nức, mong chờ trên mọi miền Tổ quốc, từ thành thị đến đồng bằng, từ núi rừng biên cương đến hải đảo xa xôi, từ Trường Sơn hùng vĩ cho đến Trường Sa - mảnh đất thiêng liêng giữa muôn trùng sóng gió đã hòa cùng niềm vui chung của ngày hội lớn về đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa trong lịch sử dân tộc.

Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta tổ chức một cuộc bầu cử trong một hoàn cảnh rất đặc biệt, chưa có tiền lệ. Đó là tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp trong nước, khu vực và trên thế giới. Xoáy vào sự phức tạp của tình hình dịch bệnh, một số thế lực thù địch đã tìm cách xúi giục, kích động người dân không đi bầu cử. Trước tình hình đó, Ban Bí thư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia, các bộ, ngành liên quan và các tỉnh, thành rất kịp thời có những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đề ra các biện pháp, quy định các tình huống cần thực hiện để đảm bảo cuộc bầu cử và cử tri đi bỏ phiếu diễn ra an toàn, kể cả những người đã được xác định dương tính với Covid-19, đảm bảo tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bỏ phiếu của mình theo quy định của Hiến pháp.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Sự kiện lớn này được đông đảo bạn bè quốc tế quan tâm theo dõi và đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai rất thành công của Việt Nam.

Có thể nói, kỳ này chúng ta làm rất kỹ về truyền thông, từ nội dung tuyên truyền, hình thức tuyên truyền, cách thức tuyên truyền cho đến tần suất tuyên truyền và sử dụng rất nhiều các phương tiện, nhất là công nghệ 4.0 trong tuyên truyền, góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của công dân. Thông qua những hình ảnh của các cơ quan thông tấn báo chí truyền tải cũng như việc đi kiểm tra các địa phương, có thể thấy không khí nô nức, phấn khởi, thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Không khí ấy, tạo niềm tin vững chắc rằng: Các tầng lớp nhân dân luôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn luôn phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Và với niềm tin, khí thế và động lực ấy, tin tưởng rằng nhiệm kỳ 2021 - 2026, chúng ta sẽ thúc đẩy đất nước ta phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Đến giờ phút này, có thể nói tất cả các địa phương trên cả nước đã tổ chức bầu cử rất thành công, an toàn, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Tại tỉnh Bình Thuận, theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh, lúc 20 giờ ngày 23/5, số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu trong toàn tỉnh là 1.004.600/1.005.732 cử tri, chiếm tỷ lệ 99,89%. Có 2 huyện là Phú Quý, Hàm Thuận Nam, 101/124 cấp xã và 771/820 tổ bầu cử có cử tri trong danh sách đi bầu đạt tỷ lệ 100%.

Cử tri bỏ phiếu

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh đã hoan nghênh tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các địa phương. Nhờ đó, công tác bầu cử tại tỉnh diễn ra thuận lợi, đúng quy định, nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao của nhân dân tỉnh nhà. Chủ tịch UBBC tỉnh yêu cầu các địa phương nhắc nhở các tổ bầu cử kiểm phiếu chặt chẽ, theo đúng quy định. Qua đó, góp phần chung với cả nước hoàn thành thắng lợi cuộc bầu cử.

Có thể khẳng định, tới lúc này, mọi công tác cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp của cả nước và tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất với sự chu đáo và kỹ lưỡng ở mức cao nhất, với sự đồng lòng và quyết tâm cao và niềm vui ấy tất cả cho ngày hội non sông được trọn vẹn.

Trong ngày hội non sông này, quyền tự do bình đẳng được tôn trọng và lá phiếu trong tay mỗi người là lá phiếu của niềm tin - niềm tin vào tương lai đất nước, niềm tin vào một lớp người hiền tài được lựa chọn, niềm tin vào “lá phiếu của mình” sẽ tìm ra được những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân để thực hiện bao khát vọng tương lai của dân tộc.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẹn tròn ngày hội non sông