Theo dõi trên

Lo tết cho người nghèo

19/01/2018, 10:47

BT- Lo cho người nghèo là nhiệm vụ mà Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đang thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết, “lo tết cho người nghèo” là hoạt động nhân văn, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt.

                
Chung tay chăm lo tết cho người nghèo.

Năm nay, nhiều nơi trong tỉnh chịu bão lũ, triều cường, thiệt hại tài sản cũng như ảnh hưởng đến đời sống của không ít người dân. Trước tình hình đó, Mặt trận tỉnh sử dụng nguồn “Quỹ cứu trợ” tỉnh hỗ trợ cho 11 hộ dân bị thiệt hại do thiên tai ở phường Hàm Tiến, Mũi Né và xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) mỗi hộ 15 triệu đồng. Mặt trận  còn hỗ trợ các hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt, triều cường, chìm tàu ở huyện Tuy Phong; một số hộ dân bị hỏa hoạn cũng như hỗ trợ 61 hộ bị bệnh hiểm nghèo ở TP. Phan Thiết, mỗi hộ 5 triệu đồng. Song song đó, đôn đốc bàn giao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trước Tết Nguyên đán.

Theo số liệu rà soát, năm 2017 toàn tỉnh có 11.085 hộ nghèo, cuộc sống của họ còn nhiều khó khăn. Vì thế, đối với người nghèo mỗi dịp tết đến, xuân về là một lần lo toan. Trên tinh thần để hộ nghèo, cận nghèo, hộ có khó khăn  có ít nhất một phần quà vui xuân, đón tết, Mặt trận các cấp đã và đang  kêu gọi, vận động các nguồn lực chung tay đóng góp. Theo kế hoạch, Mặt trận tỉnh trích từ Quỹ “Vì người nghèo” chuẩn bị 2.116 suất quà tổ chức đi thăm và hỗ trợ đồng bào nghèo tại 10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Trong đó, hỗ trợ 1.270 suất quà cho hộ nghèo tại các địa phương và 846 suất cho các đối tượng tại các đơn vị, cơ sở bảo trợ xã hội do Sở Lao động – Thương binh & Xã hội quản lý.

UBMTTQVN tỉnh còn đề nghị Mặt trận các địa phương, tổ chức thăm, hỗ trợ cho người nghèo tại địa phương mình. Để quà tết đến kịp thời và đúng địa chỉ người nhận, cùng với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tìm hiểu, nắm vững cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương.         

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo tết cho người nghèo