Theo dõi trên

Míttinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

16/05/2017, 08:27

BT- Chủ tịch UBND tỉnh vừa chọn xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình làm địa điểm tổ chức lễ míttinh cấp tỉnh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 vào sáng 5/6.

Để thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên, Ngày Đại dương thế giới với chủ đề “Đại dương của chúng ta, tương lai của chúng ta” và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Vì tương lai của chúng ta”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tỉnh tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý nhà nước về môi trường. Tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Rà soát các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các dự án đầu tư phát triển đảm bảo thực hiện nghiêm túc mục tiêu “Không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế”. Ngoài ra các sở, ngành chức năng, các doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các địa phương còn lại chọn một xã, phường, thị trấn hoặc đơn vị trực thuộc làm điểm để tổ chức lễ phát động, với các hoạt động thiết thực như tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; ra quân làm vệ sinh môi trường. Giới thiệu các mô hình tiên tiến về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường; khen thưởng các cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, hải đảo.

Vào sáng 5/6, toàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ míttinh, diễu hành và ra quân xuống đường thu gom rác; khơi thông cống rãnh; trồng cây xanh; tuyên truyền vận động nhân dân có ý thức bảo vệ môi trường, biển và hải đảo.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Míttinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới