Theo dõi trên

Phan Thiết lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường

03/03/2017, 14:58

BTO - Ngày 3/3, ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản gửi UBND TP. Phan Thiết yêu cầu tăng cường quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, cảnh quan trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Được biết, UBND TP. Phan Thiết đã có nhiều cố gắng chỉ đạo thực hiện quản lý các lĩnh vực  đô thị, nhưng thực tế công tác quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn còn nhiều tồn tại,  ảnh hưởng tiêu cực đến bộ mặt đô thị, môi trường, cảnh quan chung của thành phố. Việc này Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã nhiều lần tổ chức làm việc chuyên đề với tập thể lãnh đạo của TP. Phan Thiết, có đánh giá và chỉ đạo rất cụ thể. Đến nay, tình hình trật tự đô thị và vệ sinh môi trường vẫn chưa ổn.

Trong đó, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, bày bán hàng hóa, để phương tiện, bồn hoa cây cảnh, biển quảng cáo, đổ vật liệu xây dựng, đậu đỗ xe…không đúng nơi quy định, gây phản cảm, bức xúc trong nhân dân. Ngoài ra, tình trạng xả rác thải, nước thải không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường; công tác thu gom rác thải chưa tốt, còn nhiều nơi chưa được thu gom.

UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Phan Thiết nghiêm túc thực hiện, tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, nhằm cải thiện rõ nét bộ mặt đô thị, môi trường, cảnh quan chung của thành phố.

Việc tổ chức thực hiện được thông báo rộng rãi để cán bộ, nhân dân được biết, tạo sự đồng thuận cho việc triển khai.

UBND tỉnh cũng yêu cầu rà soát lại các tuyến đường, ngõ, hẻm, hệ thống thoát nước trên các địa bàn thôn, khu phố để tiếp tục thực hiện tốt phương châm “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ” nhằm chỉnh trang, nâng cấp, bảo đảm đúng thực chất.

         
         
   

         

         Chiếm dụng vỉa hè    buôn bán và để vật liệu xây dựng trên đường Võ Văn Kiệt.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường