Theo dõi trên

Liên đội trưởng năng nổ

15/02/2017, 09:30

BT- Về thăm Trường THCS Tân An, La Gi kể chuyện những tấm gương học sinh chăm ngoan học giỏi, các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong trường không ai không nhắc đến Trương Ngọc Trúc Quỳnh, học sinh lớp 9B.

                
Trúc Quỳnh (bên phải).

Với dáng người cao ráo và dễ thương ai cũng nghĩ Quỳnh là một cô “tiểu thư” thứ thiệt. Nhưng ít ai biết rằng đó là một bé Quỳnh sở hữu những thành tích học tập rất ấn tượng đồng thời cũng là một lớp trưởng kiêm liên đội trưởng năng nổ, nhiệt tình với phong trào trường, lớp.

Nhìn vào thành tích học tập trong những năm qua của Quỳnh hẳn ai cũng ngạc nhiên. Suốt 5 năm tiểu học, Quỳnh là một trong những học sinh dẫn đầu khối lớp ở ngôi trường giàu thành tích. Ba năm học cấp II, chưa có học kỳ nào Quỳnh có điểm trung bình môn dưới 9,5; đặc biệt học kỳ I năm lớp 9 vừa qua với điểm trung bình 9,8 dẫn đầu khối. Không những vậy em còn là học sinh tích cực trong các phong trào thi trên mạng như tếng Anh, vật lý, toán… góp phần mang lại thành tích cao cho trường, cho lớp.  Với trách nhiệm là lớp trưởng, liên đội trưởng, Quỳnh luôn năng nổ, nhiệt tình và hoàn thành tốt công việc được giao. Em từng tham gia rất nhiều chương trình văn nghệ của trường, tham gia đội tuyển “Giai điệu tuổi hồng” cấp tỉnh, là thành viên đội tuyển của trường tham gia cuộc thi “Em yêu văn học”, “Em vui cùng tiếng Anh” cấp thị xã, tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa của trường trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh sắp tới.

Được biết ở nhà, Quỳnh là một cô bé làm việc nhà rất chu đáo. Biết bố là một lái xe, mẹ là giáo viên công việc nhiều nên ngoài giờ học, Quỳnh còn tranh thủ giúp mẹ làm những công việc nhà như quét dọn, giặt giũ, nấu cơm...

Khi được hỏi làm thế nào để có thể học tốt và tham gia tốt các phong trào ngoại khóa cũng như làm công việc nhà? Quỳnh chia sẻ chuyện học tập của em: “Các bạn đi học thêm ngoài giờ nhiều còn em chỉ học 1 - 2 môn cần thiết, thời gian còn lại tự học là chính, nhất là học qua mạng. Tích cực tham gia phong trào bởi với em tham gia các phong trào cũng chính là học. Có lẽ mỗi người có một phương pháp, một cách riêng để học tập và làm việc.

Hy vọng với sự hỗ trợ của các thầy cô, bạn bè cùng gia đình, thời gian tới cô bé liên đội trưởng Trúc Quỳnh sẽ tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn.

SỸ ĐÔNG



(3) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đội trưởng năng nổ