Theo dõi trên

Bình Thuận giảm 6 bậc xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2016

14/03/2017, 10:44

BTO- Theo công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố sáng nay, Bình Thuận được xếp thứ 32/63 tỉnh, thành trong cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2016 (PCI 2016), giảm 6 bậc so với năm 2015.

                

Theo công bố bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, Bình Thuận có 5 tiêu chí tăng điểm gồm: gia nhập thị trường, cạnh tranh bình đẳng, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động và thiết chế pháp lý. Tuy nhiên, có 5 tiêu chí quyết định đến chỉ số PCI 2016 của Bình Thuận bị giảm điểm gồm: chi phí thời gian thực hiện các quy định Nhà nước, chi phí không chính thức, tính năng động của bộ máy chính quyền, tính minh bạch thông tin và tiếp cận đất đai. 5 tiêu chí giảm điểm của Bình Thuận là những tiêu chí rất quan trọng, quyết định đến môi trường đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ninh, Đồng Tháp là 3 tỉnh dẫn đầu cả nước về PCI 2016 và xếp cuối cùng là các tỉnh Đắk Nông, Lai Châu, Cao Bằng.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận giảm 6 bậc xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2016