Theo dõi trên

Bình Thuận triển khai mở rộng hệ thống Dịch vụ thuế điện tử eTax

27/08/2018, 17:10

Với hệ thống Thuế điện tử eTax, tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây.

Một số tính năng nổi bật của hệ thống Thuế điện tử - eTax là: Đăng nhập vào 1 hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống. Đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, ngoài 1 tài khoản chính của mỗi một mã số thuế, doanh nghiệp có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức năng khác nhau trong doanh nghiệp như giám đốc, kế toán trưởng, kế toán viên… giúp cho việc kiểm soát trách nhiệm của các thành viên một cách đảm bảo, linh hoạt. Ngoài ra, người sử dụng còn có thể tra cứu các hồ sơ thuế đã gửi đến cơ quan thuế, các thông báo xử lý kết quả của các hồ sơ thuế, tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, số thuế phải nộp. Một điểm mới đáng chú ý là hệ thống eTax được bổ sung thêm mục “Hỏi đáp”, cho phép người nộp thuế gửi câu hỏi đến cơ quan thuế, xem tình trạng câu hỏi đã được cơ quan thuế trả lời chưa, xem chi tiết câu trả lời.

Được biết, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Bình Thuận đã thực hiện trả lời, hướng dẫn chính sách cho người nộp thuế chủ yếu bằng 3 hình thức cơ bản: Hỗ trợ bằng văn bản, hỗ trợ qua điện thoại và hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận triển khai mở rộng hệ thống Dịch vụ thuế điện tử eTax