Theo dõi trên

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

15/10/2020, 15:49

 BTO- Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, áp thấp nhiệt đới đang vào Biển Đông sẽ mạnh lên thành bão (tức cơn bão số 8).

Để chủ động ứng phó, lãnh đạo ngành Công Thương Bình Thuận vừa yêu cầu Văn phòng sở và các đơn vị trực thuộc cử người trực 24/24 giờ trong thời gian áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh…

                
      
      Ứng phó với áp thấp nhiệt đới, ngành điện địa phương sẽ tăng cường    đảm bảo an toàn hệ thống điện.

Đối với các doanh nghiệp liên quan cần triển khai dự trữ vật tư, hàng hóa, các nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo phục vụ tốt nhất khi có tình huống bão, lũ xảy ra phù hợp tình hình thực tế tại đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ”.

Riêng Công ty Điện lực Bình Thuận và Điện lực các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm đảm bảo an toàn hệ thống đường dây tải điện, trạm biến áp, đường dây hạ thế. Đồng thời chuẩn bị lực lượng và trang thiết bị sẵn sàng cho tình huống xấu có thể xảy ra, có kế hoạch chuẩn bị phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng và kế hoạch cắt điện tại các vùng có nguy cơ lũ lụt do áp thấp nhiệt đới gây ra…

 Phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương) kịp thời liên hệ, vận động các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm và phối hợp dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết. Thông báo đến huyện Phú Quý bảo đảm dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu, phương tiện vận chuyển hàng hóa và người dân phục vụ huyện đảo trong mùa thời tiết xấu năm 2020. Qua đó dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư, nhiên liệu cần thiết sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ ảnh hưởng trực tiếp đến huyện đảo.

 Phòng Quản lý Điện và Năng lượng (Sở Công Thương) đôn đốc các chủ hồ đập thủy điện là Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, Nhà máy Thủy điện Bắc Bình vận hành hồ chứa đúng quy trình đã được phê duyệt.

Mặt khác phối hợp kiểm tra việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập thủy điện, vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du đập. Cùng với đó thông báo thường xuyên cho các địa phương vùng hạ du thông tin chi tiết về xả lũ để chủ động di dời dân cư ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt.

Trong khi đó, Phòng Quản lý Công nghiệp (Sở Công Thương) phối hợp với các địa phương thông báo, kiểm tra các đơn vị sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp khai thác titan, doanh nghiệp sản xuất chế biến, nhà máy gạch ngói biết để chủ động có phương án ứng phó và biện pháp phòng ngừa với áp thấp nhiệt đới có thể ảnh hưởng trên địa bàn Bình Thuận...

Trong quá trình triển khai thực hiện, ngành Công Thương đề nghị nếu có vấn đề khó khăn, trở ngại thì các đơn vị, doanh nghiệp báo cáo về Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão của sở (số điện thoại: 0252.3829819) để kịp thời xử lý.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới