Theo dõi trên

Chuẩn bị mùa kiệu Tết

27/11/2018, 17:08

BTO- Thời điểm này, người dân trồng kiệu thuộc địa bàn xã Sơn Mỹ - Hàm Tân đang tất bật với các công đoạn chăm sóc cho mùa kiệu Tết 2019. Năm nay, dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng nông dân trồng kiệu vẫn hi vọng vào một vụ mùa bội thu.

Chuẩn bị củ kiệu phục vụ thị trường tết 2019, ngay từ giữa tháng 8 âm lịch, bà con nông dân ở xã Sơn Mỹ đã xuống giống kiệu tết trên những chân đất vườn với tổng diện tích gần 120 ha, tăng hơn 70 ha so cùng kỳ. Trước đây, chỉ có trên địa bàn thôn 3 trồng kiệu nay đã mở rộng diện tích trên toàn địa bàn xã. Nếu chăm sóc tốt thì 1 ha kiệu có thể mang về lợi nhuận trên 200 triệu đồng.

So với các địa phương khác, Sơn Mỹ là xã có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển cây kiệu với lợi thế chất đất cát pha, khí hậu thích hợp nên kiệu Sơn Mỹ được đánh giá là ngon, củ trắng, giòn, thu hút nhiều thương lái TPHCM, Bà Rịa Vũng Tàu đến đặt hàng. Nhiều năm nay, bà con nông dân ở Sơn Mỹ đều có khoản thu nhập ổn định, khá giả hơn từ nghề trồng kiệu tết.

Đến thời điểm này theo bà con cho biết kiệu đang bị sâu bệnh trên một số khu vực và diện tích tăng cao nên bà con rất lo lắng cho đầu ra của kiệu Tết năm nay.

Nguyễn 8



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị mùa kiệu Tết