Theo dõi trên

Dự án Khu sản xuất giống thủy sản tập trung Chí Công: Cần đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác đền bù giải tỏa

31/05/2017, 08:25

BT- Dự án Khu sản xuất giống thủy sản tập trung Chí Công (Tuy Phong) là khu sản xuất thủy sản mang tính chất đặc thù, áp dụng công nghệ tiên tiến, chuyên về sản xuất giống tôm và nhiều loại hải sản khác  theo hướng công nghiệp. Việc quy hoạch nhằm đáp ứng công tác di dời các cơ sở sản xuất thủy sản giống trong khu vực xây dựng Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất và cơ sở hạ tầng để ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới trong nuôi trồng thủy sản. Theo quy hoạch, khu sản xuất giống thủy sản tập trung ở xã Chí Công có diện tích 153,6 ha, bao gồm đất sản xuất 134,4 ha, còn lại là đất dành để trồng cây xanh và công trình hạ tầng.

Tuy nhiên, hiện nay tiến độ thực hiện đầu tư dự án còn chậm, đặc biệt là công tác bồi thường thiệt hại và giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm này vẫn còn 12 ngôi mộ chưa di dời và 18 hộ chưa chịu nhận tiền đền bù giải tỏa. Do đó UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu UBND huyện Tuy Phong tập trung chỉ đạo quyết liệt Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, các phòng, ban liên quan và UBND xã Chí Công bám sát nội dung công việc cần thực hiện, tập trung giải quyết, đẩy nhanh công tác bồi thường thiệt hại và giải phóng mặt bằng. Cụ thể: Đối với 12 ngôi mộ của 3 hộ dân chưa di dời, cần tiếp tục tập trung vận động thuyết phục, giải thích rõ chính sách quy định của Nhà nước, phối hợp với chủ đầu tư hỗ trợ di dời. Hoàn thành chậm nhất ngày 15/6/2017. Đối với 18 hộ/18,19 ha chưa bàn giao mặt bằng, yêu cầu UBND huyện Tuy Phong trên cơ sở chủ trương của UBND tỉnh, UBND huyện khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục có liên quan để chi trả đền bù, hỗ trợ cho người dân. Quá trình thực hiện, yêu cầu các hộ dân phải có cam kết bàn giao mặt bằng khi Nhà nước giải quyết chính sách hỗ trợ. Chậm nhất trong tháng 6/2017 phải hoàn thành việc đền bù giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

 Trường hợp đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ nhưng các hộ dân vẫn cố tình gây khó khăn, không bàn giao mặt bằng thì UBND huyện Tuy Phong hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ thủ tục để tiến hành cưỡng chế đối với những trường hợp chống đối và có ảnh hưởng đến các hộ khác. Ngoài ra cấp ủy và UBND xã Chí Công cần huy động hệ thống chính trị của xã để tập trung vận động, thuyết phục đối với 3 hộ có mồ mả và 18 hộ có đất sớm nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng.

H.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Khu sản xuất giống thủy sản tập trung Chí Công: Cần đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác đền bù giải tỏa