Theo dõi trên

Đưa sản phẩm thanh long tiếp cận thị trường Hong Kong

05/06/2019, 09:12

BT- Hiện hàng hóa xuất khẩu của Bình Thuận chủ yếu dựa vào các mặt hàng thủy sản, may mặc, giày dép các loại, đồ gỗ nội thất, giấy các loại… đến nhiều thị trường trên thế giới. Đối với sản phẩm thanh long (thuộc nhóm hàng nông sản), ngoài thị trường chủ lực là Trung Quốc thì còn có một số nước ở khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, Đức, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

                
      
   Sản phẩm thanh long Bình Thuận sẽ được    quảng bá tại Hội chợ Rau quả quốc tế Asia Fruit Logistica 2019. (Ảnh    minh họa)

Hướng đến mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm lợi thế của tỉnh, thời gian qua Sở Khoa học - Công nghệ tiếp tục hỗ trợ Hiệp hội Thanh long Bình Thuận đăng ký nhãn hiệu “Bình Thuận DRAGON FRUIT và hình” sang Singapore, Hong Kong. Bên cạnh đó cũng đăng ký chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” sang Nhật Bản và hỗ trợ tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh thanh long đăng ký các đối tượng sở hữu công nghiệp trong lẫn ngoài nước…

Với nhiệm vụ được giao, Sở Công Thương luôn tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại những thị trường tiềm năng. Như trong năm qua đã phối hợp, hỗ trợ Hiệp hội Thanh long và 3 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Rau quả quốc tế Asia Fruit Logistica 2018 được tổ chức tại Hong Kong. Đây được xem là cơ hội tốt để doanh nghiệp địa phương tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thanh long Bình Thuận.

Năm nay, Hội chợ Rau quả quốc tế Asia Fruit Logistica 2019 tiếp tục diễn ra ở Trung tâm AsiaWorld - Expo, Hongkong International Airport tại Lantau, Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 4 - 6/9 tới. Tham gia sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm rau quả Việt cũng như tăng cường xuất khẩu mặt hàng rau quả có thế mạnh của Việt Nam… Với sự kiện này, Sở Công Thương cho biết qua trao đổi, thảo luận thì các đơn vị liên quan đã thống nhất tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm thanh long Bình Thuận tại Hội chợ Rau quả quốc tế Asia Fruit Logistica 2019.

Được biết, Asia Fruit Logistica là hội chợ thương mại quốc tế hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương trong ngành hoa quả tươi và là sự kiện uy tín, nổi tiếng diễn ra hàng năm tại Hong Kong. Mỗi lần tổ chức, hội chợ thu hút hàng ngàn doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nhà phân phối trái cây, hoa quả đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ nên đã được Bộ Công Thương đưa vào chương trình xúc tiến thương mại quốc gia… Riêng với địa phương, Sở Công Thương cũng nhận thấy đây là dịp để quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Thuận và sản phẩm thanh long Bình Thuận đến các đối tác, khách hàng Hong Kong cũng như các quốc gia trên thế giới. Đồng thời còn là cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, xuất khẩu thanh long của tỉnh giới thiệu thương hiệu, kết nối giao thương với doanh nghiệp nơi đây và các nước cùng phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Hong Kong, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á…

Theo đề nghị của Sở Công Thương, vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có ý kiến thống nhất chủ trương tổ chức, tham gia xúc tiến thương mại tại Hong Kong và Hội chợ Rau quả quốc tế Asia Fruit Logistica 2019 để quảng bá, mở rộng thị trường xuất khẩu cho sản phẩm thanh long Bình Thuận.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa sản phẩm thanh long tiếp cận thị trường Hong Kong