Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất thanh long VietGAP

14/09/2017, 09:00

BT- Thời gian qua, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung bám sát địa bàn, kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ các tổ, nhóm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP… Nhờ đó, kết quả tái cấp chứng nhận VietGaP đạt khá như Hàm Hiệp gần 85%, Hồng Sơn trên 72%, Hàm Chính gần 77%...

                
Trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP ở    Hàm Thuận Bắc. Ảnh: Đình Hòa

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, cho biết: “Những tháng còn lại năm 2017, Ban chỉ đạo huyện sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Trong đó, sẽ rà soát bổ sung quy chế làm việc, phân công lại cụ thể trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách từng địa bàn. Duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng để nắm tình hình, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện”.

Bên cạnh, UBND huyện chỉ đạo Trạm Khuyến nông tổ chức lồng ghép với việc triển khai các mô hình khuyến nông để phổ biến, hướng dẫn quy trình phòng, chống bệnh đốm nâu trên cây thanh long, các phương pháp ủ cành  theo truyền thống và sử dụng chế phẩm vi sinh cho người trồng thanh long biết và áp dụng. Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện tăng cường công tác điều tra, kiểm tra, diễn biến của bệnh đốm nâu và bệnh khác trên thanh long. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn nơi có diện tích bị nhiễm nặng tổ chức thực hiện các biện pháp phòng trừ hiệu quả”.

“Đối với UBND các xã, thị trấn, phải nhanh chóng tiến hành củng cố Ban chỉ đạo, Tổ tư vấn phát triển thanh long bền vững, thường xuyên bám sát địa bàn để kiểm tra, kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ các tổ, nhóm trong quá trình thực hiện. Đồng thời, tiến hành rà soát cụ thể diện tích thanh long chặt bỏ chuyển sang cây trồng khác, để UBND huyện kịp thời có hướng chỉ đạo” -  ông Nguyễn Ngọc Thạch cho biết thêm.

Lê Văn Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất thanh long VietGAP