Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Phát triển ngành công nghiệp chế biến

22/05/2017, 08:59

BT- Thời gian qua, hoạt động sản xuất ngành công nghiệp chế biến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam được chú trọng, nhiều sản phẩm nông sản có nguồn gốc ở địa phương được đưa vào chế biến.

                
   Sản xuất thanh long sấy dẻo của Công ty    TNHH Bé Dũng.

Thanh long là một trong những mặt hàng chủ lực của địa phương đã đưa vào chế biến và phát triển thêm một số sản phẩm mới. Cụ thể, giữa năm 2015 Công ty TNHH – Thương mại và dịch vụ Bé Dũng (thôn Đại Thành, xã Mương Mán) đầu tư công nghệ sấy dẻo thanh long tiên tiến của Đức. Việc ứng dụng công nghệ Đức đã làm sản phẩm thanh long sấy dẻo vượt trội về chất lượng so các sản phẩm đối chứng đang bán trong các hệ thống siêu thị nội địa. Trong tình hình hiện nay, khi sức tiêu thụ và giá thanh long có chiều hướng đi xuống, sấy vẫn là phương pháp tốt nhất. Không chỉ nhắm vào thị trường nội địa, điểm vượt trội thanh long sấy dẻo được lựa chọn từ nguồn nguyên liệu thanh long “sạch” theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để chế biến đạt các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đủ sức cạnh tranh các nước trong khu vực và xuất khẩu vào thị trường EU, Nhật Bản và các nước khác. Chế biến thanh long sấy dẻo đã mở ra ưu thế xuất khẩu thay cho việc bán trái tươi. Ngoài mặt hàng thanh long sấy dẻo, cơ sở Ngọc Uyên, xã Hàm Kiệm còn sản xuất mặt hàng nước ép và sirô thanh long, góp phần gia tăng giá trị sản xuất và xuất khẩu, đáp ứng ngày càng đa dạng chế biến trái thanh long. Để nâng cao chất lượng sản phẩm, các cơ sở, doanh nghiệp đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và đổi mới công nghệ, nâng cấp dây chuyền sản xuất, trang bị máy móc, đầu tư kho lạnh và các phương tiện kỹ thuật tiên tiến, hiện đại phục vụ sản xuất. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP, ISO,... nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu.

Ngoài chế biến trái thanh long, Hàm Thuận Nam còn quan tâm đầu tư công nghệ để sản xuất nước đóng chai, nước đá, bún, bánh phở, kẹo cốm, chế biến nước mắm, nhân hạt điều. Các mặt hàng chế biến được quản lý, kiểm soát chặt chẽ chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn chặn tình trạng sử dụng hóa chất, chất cấm trong bảo quản, chế biến.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Phát triển ngành công nghiệp chế biến