Theo dõi trên

Hàng trăm bạn trẻ có thêm việc làm khai thác keo

26/08/2018, 09:29

 BTO - Hàng trăm bạn trẻ các xã ven biển Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải huyện Hàm Tân đã có thêm việc làm khai thác keo trên địa bàn trong những tháng qua. Các bạn trẻ chia thành 3 người - 5 người/nhóm dùng cưa máy xách tay bao khai thác các công đoạn cưa, lột vỏ, chất lên xe tại chỗ mỗi ngày được 10 ster – 20 ster tùy nhóm ít, nhiều người, được chủ thầu vườn keo trả 150 ngàn đồng/ster gỗ. Bình quân mỗi bạn trẻ kiếm được 500 ngàn đồng/ngày, mỗi tháng làm nghề phụ này 10- 15 ngày cho thu nhập từ 5 triệu - 7 triệu đồng/người.

         
   

         

            Vườn keo ở Tân Thắng vừa thu hoạch xong.

Trong nhiều tháng qua  địa bàn ba xã trên có khoảng 500 ha keo đến kỳ khai thác tạo thêm việc làm cho lao động trẻ địa phương, sau mùa vụ gieo trồng hè thu. Theo các nhóm thợ này cho hay, hiện còn nhiều diện tích keo đã ở giai đoạn đến kỳ thu hoạch, việc khai thác sẽ kéo dài đến cuối năm nay.

Thụy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm bạn trẻ có thêm việc làm khai thác keo