Theo dõi trên

Hỗ trợ người sản xuất, kinh doanh thanh long bị thiệt hại vì dịch corona theo Nghị định 116/CP

10/02/2020, 09:03

BT- Tại cuộc họp bàn giải pháp sản xuất, tiêu thụ thanh long trước ảnh hưởng của dịch corona do UBND tỉnh tổ chức chiều 7/2, ông Bùi Xuân Chỉnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Thuận đã thông tin như trên.

Theo đó, tại điều 12, Nghị định 116/2018/CP, khách hàng bị thiệt hại về vốn vay, tài sản hình thành từ vốn vay do hậu quả thiên tai, dịch bệnh xảy ra trên phạm vi rộng hoặc do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng mà chưa hoặc không có khả năng trả nợ thì được hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ, hoặc khoanh nợ và cho vay mới. Số tiền lãi tổ chức tín dụng không thu được do đã thực hiện khoanh nợ cho khách hàng được ngân sách địa phương cấp.

Ông Chỉnh cho biết, Ngân hàngnhà nước chi nhánh Bình Thuận đã chỉ đạo 18 tổ chức tín dụng tham gia cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, trong đó có cho vay thanh long triển khai các biện pháp cơ cấu ban đầu và sẽ đối chiếu từng trường hợp vào phương án sẵn có tại Nghị định 116/CP để hỗ trợ về mặt tín dụng cho nông dân, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thanh long bị thiệt hại.

HẢo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ người sản xuất, kinh doanh thanh long bị thiệt hại vì dịch corona theo Nghị định 116/CP