Theo dõi trên

Kiểm tra thực tế tình trạng rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Núi Ông

12/05/2019, 09:56

BTO - Nhằm nắm sát tình hình thực tế để lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn trong công tác bảo vệ rừng tại địa phương, trong 2 ngày 9 và 10/5, thường trực Huyện ủy, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp với  thường trực Huyện ủy, UBND Tánh Linh cùng một số đơn vị bảo vệ rừng của 2 huyện đã đi kiểm tra thực địa tình hình quản lý và bảo vệ rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Núi Ông.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Núi Ông có diện tích 24.000 ha, tiếp giáp với 9 xã và 1 thị trấn thuộc địa bàn 2 huyện Hàm Thuận Nam và Tánh Linh, trong đó có Núi Ông với đỉnh cao nhất gần 1.400m. Để kiểm tra sát tình trạng của rừng, đoàn đã đi bộ vượt qua 8km đường rừng, dốc núi để lên đến đỉnh cao nhất của núi Ông.

Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Núi Ông và các đơn vị bảo vệ rừng đã có nhiều nỗ lực trong quản lý và bảo vệ rừng tại đây. Tuy nhiên, tình trạng cơi nới, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép vẫn diễn ra tại tiểu khu 361 dọc quốc lộ 55; tình hình khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép xảy ra tại tiểu khu 351, 353 dọc quốc lộ 55 có chiểu hướng gia tăng.

Cũng trong 4 tháng đầu năm, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông đã xử phạt vi phạm hành chính 4 vụ vi phạm, tịch thu 4,66m3 gỗ các loại cùng nhiều phương tiện và tang vật khác.

Được biết, đây là lần đầu tiên có sự phối hợp giữa lãnh đạo 2 huyện để đi kiểm tra thực tế tình hình rừng trên địa bàn giáp ranh.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra thực tế tình trạng rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Núi Ông