Theo dõi trên

Kiến nghị của cử tri  trước kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh khóa X: Nông sản lo đầu ra - nước sạch chờ kinh phí

12/07/2017, 08:28

BT- Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh khóa X, cử tri đã phản ánh nhiều nội dung đến kỳ họp. Phóng viên Báo Bình Thuận xin lược trích một số kiến nghị của cử tri.

Hỗ trợ nông dân trong sản xuất, chăn nuôi

Cử tri huyện Đức Linh, Tánh Linh đề nghị tỉnh quan tâm có chính sách hỗ trợ nông dân bị mất mùa điều năm nay. Nguyên nhân, do thời tiết không thuận lợi, mưa trái mùa nên diện tích điều đang trong thời kỳ ra hoa, kết trái bị thiệt hại 100% đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của các hộ dân trực tiếp sản xuất. Cùng với đó, cử tri xã Đức Tân, Huy Khiêm (huyện Tánh Linh) cũng đề nghị tỉnh có hướng tháo gỡ, giúp bà con chăn nuôi heo bởi giá heo hơi xuống quá thấp, trong khi đó thực phẩm chăn nuôi vẫn giữ nguyên không giảm. Còn cử tri huyện Hàm Thuận Nam đề nghị tỉnh cần có giải pháp tìm đầu ra và giá cả ổn định cho người nông dân sản xuất thanh long, vì hiện nay giá thanh long rất bấp bênh phụ thuộc vào thương lái. Đồng thời cần quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và có chính sách ưu đãi thu hút các doanh nghiệp để giải quyết lao động, việc làm…

 Đầu tư hệ thống nước sạch

Tỉnh cần quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân là ý kiến chung của nhiều cử tri huyện Tánh Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, TP. Phan Thiết. Cụ thể, cần đầu tư hệ thống nước sạch tại thôn 5, 6, 7 xã Nghị Đức (Tánh Linh); km 15 đến km 18 thôn Phú Cường đến thôn Phú Sung, cuối km 16 đến km 19 thôn Phú Thọ, xã Hàm Cường (Hàm Thuận Nam). Đồng thời, nâng cấp nhà máy nước tại Tân Phúc (Hàm Tân), thôn Hàm Nhơn - thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) và phường Mũi Né (TP. Phan Thiết). Cử tri xã Sông Phan (huyện Hàm Tân) còn kiến nghị, theo Công văn số 807 của UBND tỉnh ngày 8/3/2017 về việc hỗ trợ vốn vay xây hồ và khoan giếng trên địa bàn huyện nhưng đến nay chưa thấy thực hiện. Đề nghị tỉnh sớm triển khai để nhân dân ổn định cuộc sống. Còn cử tri thị trấn Đức Tài (huyện Đức Linh) kiến nghị về việc lắp đặt đường ống nước sạch tại địa bàn khu phố 4 với chiều dài 3.000m trên 3 tuyến đường chính gồm Phan Đình Phùng, Trương Định, Nguyễn Trung Trực được Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh có công văn đồng ý cho kinh phí lắp đặt, nhưng đến nay đã gần 1 năm vẫn chưa có kinh phí chuyển về để thực hiện.

Xử lý, thu hồi dự án du lịch “treo”

Hiện nay, trên địa bàn xã Thuận Quý (Hàm Thuận Nam) có nhiều dự án du lịch “treo” quá lâu, cử tri đề nghị UBND tỉnh có hướng xem xét xử lý, thu hồi. Còn rất nhiều dự án du lịch được cấp phép nhưng chưa thực hiện nhiều năm như khu vực thôn Hồng Hải, xã Hòa Thắng (Bắc Bình). Đề nghị tỉnh xem xét cho chủ trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong khu vực dự án này nhưng chưa được đền bù, để họ vay vốn sản xuất. Bên cạnh đó, cử tri TP. Phan Thiết đề nghị UBND tỉnh ban hành văn bản để xóa bỏ dự án mở rộng công viên tại khu tam giác (các đường Trần Phú – Nguyễn Trường Tộ - Trưng Nhị) thuộc tổ tự quản số 21 và 22 – khu khố 3, phường Đức Nghĩa gần liền kề Khu di tích Dục Thanh để nhân dân được biết và an tâm sinh sống. Cử tri xã Tiến Thành đề nghị UBND tỉnh thu hồi hai dự án Đồi Bạch Dương và Đất Việt có từ năm 2010 nhưng đến nay chưa triển khai. Việc quy hoạch Trường Chính trị tỉnh đến nay đã 10 năm nhưng công tác đền bù vẫn chưa xong, một số hộ chưa được thanh toán tiền bồi thường, cử tri TP. Phan Thiết đề nghị.

Như Nguyễn -Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị của cử tri  trước kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh khóa X: Nông sản lo đầu ra - nước sạch chờ kinh phí