Theo dõi trên

Lại thêm dự án “ma” - Ma Lâm diamond town

01/07/2019, 09:31

BT- Trước đó, có người đến thị trấn mua 3 sào đất ruộng, với giá 800 triệu đồng/sào và còn hỏi các hộ dân khác có ruộng ở ven đường để mua tiếp nhưng chưa ngã giá. Gần đây, thì tung ra dự án bán đất nền, thực tế chưa thực hiện bất cứ một thủ tục đầu tư nào.

 Trong khi vụ Công ty Alibaba rao bán đất nền trên đất nông nghiệp tại Thắng Hải - Hàm Tân khi chưa thực hiện các thủ tục đầu tư dự án còn chưa dứt thì tại huyện Hàm Thuận Bắc, lại xảy ra chuyện tương tự do Công ty Hưng Thịnh Phát chủ xị. Chỉ khác, công ty này không quảng cáo rầm rộ trên mạng, không tổ chức cho khách đi tham quan địa điểm sẽ hình thành dự án nhưng đã “đổ quân” xuống tuyến đường chính của thị trấn Ma Lâm giăng biểu ngữ, trương bảng, phát tờ rơi cho người đi đường về dự án Ma Lâm diamond town. Quang cảnh đó diễn ra vào mấy ngày trước, ngay đoạn đường trước UBND huyện và như lời chỉ dẫn trong tờ rơi thì khu dự án Ma Lâm diamond town nằm cách UBND huyện 200 m, cách trụ sở Công an huyện 200 m, bưu điện 300 m. Chưa hết, khu dự án này còn được nhấn mạnh ở những vị trí bảo đảm tiện ích trong thụ hưởng các phúc lợi hiện có như y tế, giáo dục, các dịch vụ và gần khu dân cư hiện hữu, dù thực tế không chính xác như thế. Ở thị trấn vùng quê này lâu nay không có quang cảnh trên, giờ bỗng chốc xuất hiện rầm rộ khiến ai cũng quan tâm và nghĩ đến một tương lai sầm uất khi có một dự án bán đất nền như trên. Những tờ rơi phát đến tay nhiều người dân qua lại, ai cũng tưởng là thật, vì có vị trí rõ ràng, có sơ đồ phân lô với 46 lô đất liền kề, vuông vức, giá tiền lên đến 600 - 700 triệu đồng/nền và tiền đặt cọc là 399 triệu đồng/nền.

Điều hấp dẫn hơn thể hiện sự chắc chắn của dự án, khi xem kế hoạch góp vốn với lãi suất cực kỳ cao. Cụ thể, ai mua từ 20 nền trở lên thì đóng trước 35 triệu đồng mỗi nền, nếu trong 9 tháng mà chưa có sổ thì bên Hưng Thịnh Phát sẽ trả gốc cộng với lãi suất 32%, còn nếu 6 tháng có sổ thì số lãi sẽ trả thấp hơn, chỉ 17%. Tương tự, nếu mua số lượng nền đất ít hơn, từ 5 - 9 nền thì số tiền phải đóng trước là 30 triệu đồng/nền và trong mốc thời gian 9 tháng mà chưa có sổ giao sẽ trả lãi suất 28%, còn 6 tháng là 14%. Riêng ai mua 5 nền, số tiền đóng vẫn 30 triệu đồng/nền, trong thời gian 9 tháng mà chưa có sổ thì có lãi suất 17%, 6 tháng và 4 tháng là 10%. Nếu phân tích thì những con số trên rất mâu thuẫn nhưng hiểu nôm na, đây là cách huy động vốn, góp vốn của công ty này với mức lãi suất hấp dẫn cũng như gieo niềm tin cho người mua rằng dự án đang được chính quyền sở tại gấp rút các công đoạn để cấp sổ, khi đưa ra mốc thời gian rất gần.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, công ty này rút êm, nhưng vẫn còn kịp dán tờ rơi quảng cáo dự án trên bất cứ đâu có thể trên địa bàn thị trấn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, mảnh đất được đôn lên là dự án, có hiện trạng là đất ruộng rộng khoảng 3 sào, gần trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Bắc. Mới đây, có người đã mua với giá 800 triệu đồng/sào và còn hỏi các hộ dân khác có ruộng ở ven đường để mua tiếp nhưng chưa ngã giá mua bán tiếp. Gần đây, thì tung ra dự án bán đất nền, thực tế chưa thực hiện bất cứ một thủ tục đầu tư nào nên chính quyền thị trấn lẫn huyện đều bất ngờ. Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang theo dõi các đối tượng cũng như tìm hiểu cuộc mua bán đất nền trên.

Theo lãnh đạo thị trấn Ma Lâm, đây là dự án “ma”. Sau khi xảy ra sự việc, thị trấn có mời một số hộ dân lên hỏi tình hình thì được biết có 3 hộ đã bán ruộng cho một người ở TP.Phan Thiết, hồ sơ chuyển nhượng có công chứng của văn phòng công chứng. Trong tuần tới, thị trấn sẽ tăng cường tuyên truyền cũng như khuyến cáo người dân không bán đất, không tham gia vào cuộc mua bán đất nền bất hợp pháp trên.

Chúng tôi có liên lạc tới Giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát, có trụ sở tại đường Trương Hán Siêu - TP. Phan Thiết nhưng số máy không liên lạc được. Nghe giới bất động sản bàn tán gần nửa tháng nay, số máy của chủ công ty này không liên lạc được. Mọi đồn đoán đã xới lên theo hướng việc tung dự án Ma Lâm diamond town để dụ khị những người nhẹ dạ góp vốn và đơn vị này thu 2,3 tỷ đồng đã mua đất ruộng về. Vì vậy, trong bối cảnh này, người mua đất nền ở khu vực này cần thận trọng trước mọi giao dịch.

Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại thêm dự án “ma” - Ma Lâm diamond town