Theo dõi trên

Lợi nhuận thu từ cây bạc hà gấp gần 2 lần cây lúa

03/04/2017, 16:43

BTO - Sáng 3/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Phạm Văn Nam  đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Châu Giang Hưng Yên (công ty) và các đơn vị liên kết với Công ty thực hiện dự án mô hình mẫu trồng, sản xuất và chế biến cây bạc hà tại xã Bình An, huyện Bắc Bình.

Bà Đỗ Thị Nhường - Giám đốc Công ty TNHH Châu Giang Hưng Yên cho biết, tính từ thời điểm dự án mô hình mẫu trồng bạc hà được chấp thuận đầu tư ngày 15/8/2016, Công ty dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đã khẩn trương triển khai từng bước đúng theo kế hoạch. Đến tháng 3/2017, thu hoạch giống và trồng xong 7 ha cây bạc hà. Đồng thời, cải tạo 18 ha đất, xây dựng xong khu nhà văn phòng, nhà kho, quy hoạch  hoàn chỉnh hạ tầng 19 ha. Kết quả năng suất cây trồng đạt 20-25 tấn/ha, tỷ lệ thu hồi 0,07% đến 0,08%  tinh dầu. Công ty khẳng định hiệu quả thu nhập trên 1 ha cây bạc hà gấp 1,5 đến 2 lần cây lúa trong cùng một thời gian, trên cùng một diện tích. Mặt khác, hiệu quả xã hội chuyển đổi mô hình trồng cây xuất khẩu, có giá trị kinh tế bền vững, thay đổi tư duy của người nông dân trong giai đoạn hội nhập.Theo kế hoạch, trong thời gian tới, công ty sẽ thành lập tổ hợp tác dùng nước; theo dõi, đánh giá các mô hình tưới trong khu thí điểm; mở rộng diện tích trồng trong khu vực 32,5 ha…

Ông Phạm Văn Nam chúc mừng thành công bước đầu của công ty trong thực hiện dự án trồng cây bạc hà, và đề nghị công ty phải hoàn thành dự án thí điểm để có cơ sở nhân rộng, để nông dân hiểu được hiệu quả của đầu tư dự án như vấn đề thu hoạch, lợi nhuận trong năm và đặc biệt là vấn đề đầu ra sản phẩm.

Dự án mô hình mẫu trồng, sản xuất và chế biến Bạc hà có xuất xứ tại Nhật Bản do Công ty TNHH Châu Giang Hưng Yên đầu tư tại xã Bình An, huyện Bắc Bình, với diện tích dự kiến ban đầu 50 ha. Sản phẩm cung cấp gồm tinh dầu bạc hà nguyên chất, Menthol tinh thể bạc hà. Đây là mô hình thí điểm của dự án Hợp tác phát triển kỹ thuật nông nghiệp vùng tưới Phan Rí - Phan Thiết giai đoạn 2 do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại; dự án sẽ triển khai thí điểm trong 5 năm, nếu thành công dự án sẽ được nhân rộng tại các địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn của tỉnh.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi nhuận thu từ cây bạc hà gấp gần 2 lần cây lúa