Theo dõi trên

Phải hoàn thiện hệ thống thủy lợi, ưu tiên cho tái cơ cấu nông nghiệp

23/08/2017, 09:36

BTO- Chiều 22/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Bình Thuận (công ty) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2017 và phương hướng trong thời gian tới.

Theo báo cáo của công ty, những tháng đầu năm 2017, tình hình thời tiết tương đối thuận lợi, cuối mùa mưa các hồ chứa trong tỉnh và 2 hồ thủy điện đều tích đạt dung tích thiết kế. Nhờ vậy, kết quả tưới và cấp nước sản xuất cao hơn so cùng kỳ. Trong đó, kết quả tưới lúa vụ đông xuân đạt trên 31.400 ha, đạt 94% kế hoạch, tăng 9.134 ha so cùng kỳ; vụ hè thu thực hiện tưới được 32.561 ha, đạt 96% kế hoạch...

Gia cố, sửa chữa công trình thủy lợi

Về xây dựng cơ bản, năm 2017 công ty được giao kế hoạch vốn gồm 18 dự án với tổng kinh phí 326,874 tỷ đồng. Khối lượng lũy kế thực hiện đến ngày 7/8/2017 là 91,583 tỷ đồng. Trong thời gian tới, công ty sẽ phối hợp với các địa phương và các ngành chức năng liên quan giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để sớm có mặt bằng thi công công trình; chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả công ty đạt được trong thời gian qua, nhất là quá trình quản lý khai thác, công tác dự báo, cảnh báo, bảo vệ công trình trước mưa bão…Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như việc triển khai nhiệm vụ phân công, phân cấp, phối hợp các địa phương triển khai việc tưới tiêu chưa phù hợp; việc triển khai chế độ chính sách, phát huy khai thác công trình. Tổ chức quản lý xây dựng cơ bản của công ty chưa chặt chẽ, phải rà soát lại…

Về nhiệm vụ thời gian tới, ông Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu hội đồng thành viên, đảng đoàn của công ty cần nghiên cứu, định hướng về hoạt động đổi mới;coi việc nâng cao hiệu quả khai thác công trình thủy lợi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tái cơ cấu. Phải tăng cường vai trò, hiệu lực trong sức mạnh hệ thống cơ sở trực thuộc; phân công, phân cấp phù hợp cơ chế thị trường, phát huy quyền tự chủ. Mặt khác, hoàn thiện hệ thống thủy lợi, chuyển đổi và ưu tiên cho tái cơ cấu nông nghiệp, phục vụ cây trồng lợi thế của tỉnh; có biện pháp, mô hình tưới tiên tiến.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải hoàn thiện hệ thống thủy lợi, ưu tiên cho tái cơ cấu nông nghiệp