Theo dõi trên

Phát triển giao thông đường sắt gắn với ứng dụng khoa học công nghệ

12/04/2017, 08:22

BT- Chiều 10/4, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị Bình Thuận Nguyễn Thị Phúc đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đường sắt sửa đổi.

Thảo luận về dự thảo luật, đa số đại biểu đều thống nhất việc sửa đổi Luật Đường sắt năm 2005 là rất cần thiết. Trong thời gian qua, lĩnh vực giao thông đường sắt chưa được quan tâm đầu tư tương xứng với vị trí và tầm quan trọng của nó so với các loại hình giao thông khác và chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước hiện nay. Nhiều đại biểu cho rằng cần có một chương riêng quy định về quản lý nhà nước trong hoạt động đường sắt, để phân định rõ hơn quản lý nhà nước với quản lý kinh doanh đường sắt của doanh nghiệp, khắc phục sự chồng chéo, bất cập như hiện nay. Đồng thời, đề nghị cần bổ sung chi tiết hơn về cơ chế hỗ trợ và ưu đãi đối với lĩnh vực đầu tư, kết cấu hạ tầng, kinh doanh vận tải và phát triển công nghiệp đường sắt.

Liên quan đến kinh doanh vận tải đường sắt, nhiều đại biểu nhấn mạnh cần cố gắng tách bạch giữa cơ quan quản lý với cơ quan kinh doanh vận tải, để thể hiện được tính cạnh tranh trong kinh doanh vận tải đường sắt; tập trung phát triển giao thông đường sắt; ứng dụng khoa học, kỹ thuật. Ngoài ra, để tạo đột phá đối với ngành đường sắt, dự thảo luật cần thể hiện rõ tư duy, định hướng, từ đó mới kêu gọi đầu tư hiệu quả…

Bà Nguyễn Thị Phúc ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, những ý kiến này sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển giao thông đường sắt gắn với ứng dụng khoa học công nghệ