Theo dõi trên

Rà soát, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các Dự án điện gió, điện mặt trời

18/11/2018, 09:29

BTO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải vừa có thông báo kết luận về tình hình triển khai các Dự án điện gió và điện mặt trời trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Đối với các Dự án điện gió: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các Sở ngành liên quan làm việc với từng nhà đầu tư để xem xét, báo cáo UBND tỉnh giải quyết từng dự án cụ thể đối với các dự án nằm ngoài khu vực dự trữ titan đã được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư nhưng nhà đầu tư chậm thực hiện dự án, cụ thể như: Dự án điện gió Phú Lạc giai đoạn 02; dự án điện gió Thuận Nhiên Phong; dự án điện gió Phước Thể; dự án điện gió Hàm Cường 2 (Thuận Nam). Quá trình thực hiện, yêu cầu nhà đầu tư cam kết triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ yêu cầu tại Quyết định chủ trương đầu tư UBND tỉnh đã cấp. Trường hợp quá thời hạn cam kết nhà đầu tư vẫn không triển khai hoàn thành dự án, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ quy định Luật đầu tư, cácquy định hiện hành liên quan tham mưu UBND tỉnh thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư đã cấp.

 Đối với các dự án đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đo gió và nhà đầu tư đã lập hoàn chỉnh hồ sơ trình cấp Quyết định chủ trương đầu tư nhưng chưa được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư do nằm trong khu vực quy hoạch titan. Sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư trong khu vực Quy hoạch titan, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hướng dẫn các 2 chủ đầu tư lập các thủ tục để trình cấp Quyết định chủ trương theo quy định hiện hành.  Đối với các dự án đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đo gió, nhà đầu tư đã và đang lập hoàn chỉnh hồ sơ trình cấp Quyết định chủ trương đầutư (chưa quá thời gian quy định) hiện chưa có trong danh mục thu hồi đất của cấp huyện: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện liên quan xem xét, đề xuất UBND tỉnh giải quyết theo quy định. Giao UBND các huyện cập nhật danh mục các dự án đã được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư vào Kế hoạch sử dụng đất của huyện để có cơ sở thực hiện công tác giao đất, cho thuê đất.

Đối với các Dự án điện mặt trời: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với từng Dự án đã có Quyết định chủ trương đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khẩn trương hoàn chỉnh các trình tự thủ tục có liên quan, để sớm khởi công xây dựng Dự án. Các Dự án nào không có khó khăn, vướng mắc nhưng không tích cực triển khai, vi phạm tiến độ quy định của Luật Đầu tư thì tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định. Giao Sở Công Thương rà soát các Dự án đã có chủ trương khảo sát, đo nắng, lập Dự án đầu tư, đã quá thời gian quy định nhưng không hoàn chỉnh các thủ tục liên quan theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, không có vướng mắc, khó khăn, thì tham mưu UBND tỉnh thu hồi Công văn khảo sát, đo nắng, lập dự án theo quy định. Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục bám sát các Bộ, ngành Trung ương để phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án nằm trong quy hoạch titan và các chính sách hỗ trợ giải quyết khó khăn trong lĩnh vực đầu tư điện mặt trời của tỉnh.

Yêu cầu các sở, ngành, các địa phương có liên quan phải chủ động rà soát, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các Dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các trình tự thủ tục đầu tư, nhất là các khó khăn, vướng mắc, về thủ tục đất đai, lâm nghiệp và các thủ tụcliên quan đến trách nhiệm của địa phương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các chủ đầu tư sớm khởi công xây dựng Dự án./.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các Dự án điện gió, điện mặt trời