Theo dõi trên

Tập đoàn FLC với 2 dự án mới ở Bắc Bình

15/03/2018, 15:48

BTO- Ngày 14/3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với FLC Group về việc thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao và dự án quần thể du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp FLC tại Bắc Bình. Ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc để nghe thuyết minh về dự án này.

Theo phía FLC Group đánh giá, phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa của Bình Thuận đến nay đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, là cơ sở tiền đề để đẩy mạnh qui mô sản xuất theo hướng chất lượng cao. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông sản có qui mô hàng hóa gồm: 15 vùng chuyên sản xuất lúa giống (kể cả các trại thực nghiệm), 29 xã hình thành vùng sản xuất thanh long an toàn (VietGAP, GlobalGAP), 152 cơ sở sản xuất tôm giống với 638 trại chuyên sản xuất tôm giống… Không ít vùng đã đạt giá trị kinh tế cao, thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng/ha/năm như vùng thanh long an toàn, vùng tôm giống (Vĩnh Tân - Tuy Phong), rau an toàn, nuôi tôm thương phẩm, cá đặc sản.

 Tuy nhiên, tới nay nông nghiệp Bình Thuận còn bộc lộ một số những hạn chế ảnh hưởng tới quá trình phát triển như: quy mô ruộng đất còn manh mún, phương thức và công cụ sản xuất tiên tiến chưa phổ biến, kỹ thuật thâm canh áp dụng chưa đồng bộ và đồng đều… Đặc biệt sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn sạch, an toàn (GAP) được chú trọng nhưng việc duy trì gặp nhiều khó khăn (giá cả thanh long những hộ sản xuất theo GAP và các hộ sản xuất không theo GAP chưa có sự chênh lệch rõ rệt), chưa hình thành các khu nông nghiệp công nghệ cao. Các khâu bảo quản, chế biến sau thu hoạch còn nhiều hạn chế, nhiều sản phẩm năng suất còn thấp, giá thành cao, chất lượng không ổn định dẫn tới khả năng cạnh tranh kém. Ngay cả các sản phẩm có lợi thế của Bình Thuận như cao su, thuỷ sản,… chưa thực sự khẳng định ưu thế trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

 Riêng dự án khu phức hợp du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp FLC Bình Thuận là dự án được đầu tư trên địa giới hành chính của xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, với các ý tưởng là quần thể du lịch sinh thái trên cơ sở khai thác các lợi thế về điều kiện tự nhiên hiện có trong khu vực, đô thị gắn với không gian mặt nước, kết hợp với các giải pháp cây xanh cách ly, cây xanh - TDTT hình thành nên một quần thể vừa hiện đại vừa hài hoà với môi trường xung quanh, vấn đề được đặc biệt quan tâm trong sự phát triển của tỉnh Bình Thuận. Gắn kết các yếu tố điển hình cảnh quan hiện hữu với đô thị hiện đại. Bảo tồn và phát huy tối đa giá trị các di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan. Không gian đô thị được hình thành trên cơ sở khai thác lợi thế hệ thống các tuyến giao thông mặt nước hiện có (kênh, mương, hồ và ao) kết hợp với các giải pháp kỹ thuật đô thị, đặc biệt là giải pháp thoát nước tự nhiên trên nền địa hình hiện nay. Hệ thống mặt nước, cây xanh vườn hoa sẽ là các yếu tố chủ đạo và nối kết các khu vực thành một thể liên hoàn. Khu vực dự án là khu vực đã phát triển du lịch, giá trị đất ngày một gia tăng, Do đó, cần sớm lập dự án đầu tư bởi tính cần thiết và sự cấp bách của nó.

Ông Nguyễn Ngọc Hai hoan nghênh FLC Group đã lựa chọn Bình Thuận để tìm hiểu đầu tư. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch Đầu tư phối hợp với các Sở ngành, địa phương liên quan rà soát lại diện tích chồng lấn của Dự án Khu phức hợp du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với các dự án khác. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh, đề xuất UBND tỉnh đưa ra quyết định. UBND tỉnh cơ bản thống nhất với mục tiêu của dự án vùng nông nghiệp công nghệ cao tại Bắc Bình. Tuy nhiên, UBND tỉnh đề nghị phía FLC xác định rõ quy mô, phạm vi và thời gian lập dự án. Về phía địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo, nhất là các tài liệu, số liệu, hiện trạng thổ nhưỡng, hướng dẫn thủ tục lập dự án…

 Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn FLC với 2 dự án mới ở Bắc Bình