Theo dõi trên

Thông qua đề án  “Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bình Thuận”

08/06/2018, 15:44

BTO- Chiều 7/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã chủ trì cuộc họp thông qua đề án thành lập “Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bình Thuận (NNƯDCNC)” tại huyện Bắc Bình.

                
      Hiện trạng vùng NNƯDCNC tại Bắc Bình

Theo Phân viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp (đơn vị tư vấn), tổng diện tích tự nhiên toàn vùng theo mốc giới tọa độ là 2.314 ha, tuy nhiên sau khi nghiên cứu khu vực phía Bắc vùng dự án thuộc thị trấn Lương Sơn là dân cư xen kẽ đất sản xuất nông nghiệp, đất sản xuất kinh doanh, nên đơn vị tư vấn đề nghị giảm 159 ha. Diện tích quy hoạch vùng NNƯDCNC là 2.155 ha. Trong đó, cây hàng năm 1.005 ha và cây lâu năm 880 ha. Về tiêu chí vùng NNƯDCNC của Bình Thuận, tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm liên kết theo chuỗi giá trị; sản phẩm sản xuất trong vùng là sản phẩm hàng hóa có lợi thế của vùng; công nghệ ứng dụng là các công nghệ tiên tiến, công nghệ sinh học; vùng NNƯDCNC  là vùng chuyên canh, diện tích liền vùng; quy mô sản xuất rau diện tích tối thiểu là 100 ha, cây ăn quả lâu năm diện tích tối thiểu 300 ha…

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày và góp ý của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là báo cáo lần thứ 2 của đề án, nên đơn vị tư vấn đã tập trung khảo sát thực tiễn, chặt chẽ. Đa số đại biểu không có ý kiến về bố cục, chỉ tham gia các ý kiến góp ý cụ thể về một số nội dung cụ thể.

Để đề án chặt chẽ, hiệu quả cao, ông Phạm Văn Nam đề nghị các sở ngành sẽ có nhiều ý kiến góp ý hay hơn, gửi về Văn phòng UBND tỉnh vào ngày 15/6 để hoàn chỉnh, trình UBND tỉnh trong tháng 6/2018. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến, chú ý các nội dung về diện tích theo tư vấn, nhưng phải có điểm mở đối với những vùng tiếp cận với dự án, đảm bảo các điều kiện ƯDCNC. Về các giải pháp liên quan đến đất đai, đơn vị tư vấn cần chú ý các giải pháp theo luật đất đai, đánh giá hiệu quả kinh tế…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông qua đề án  “Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bình Thuận”