Theo dõi trên

Xử lý đấu nối nước thải vào trạm xử lý nước thải ở Khu công nghiệp Phan Thiết

19/10/2017, 09:07

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc liên quan đến việc đấu nối nước thải từ khu công nghiệp (KCN) Phan Thiết giai đoạn 2 vào trạm xử lý nước thải tập trung củakhu công nghiệp Phan Thiết giai đoạn 1.

Trưởng Ban quản lý các KCN cho biết, căn cứ theo quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Phan Thiết mở rộng giai đoạn 2 của UBND tỉnh, chủ đầu tư KCN Phan Thiết giai đoạn 1 đã có biên bản thống nhất chịu trách nhiệm xử lý nước thải của KCN Phan Thiết giai đoạn 2 với quy mô thích hợp. Trường hợp lượng nước thải vượt công suất 1.000m3/ngày, đêm thì chủ đầu tư KCN Phan Thiết giai đoạn 2 có trách nhiệm tự xử lý. Tuy nhiên, do còn nhiều vướng mắc trong việc phối hợp thực hiện, đến nay hai chủ đầu tư vẫn chưa triển khai đúng như cam kết, làm ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư vào các KCN của tỉnh.

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Nam nhấn mạnh, để thu hút các nhà đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh, việc đảm bảo các điều kiện thu hút đầu tư là cần thiết, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến môi trường. Để giải quyết vướng mắc việc chủ đầu tư KCN Phan Thiết giai đoạn 2 đấu nối vào trạm xử lý nước thải của chủ đầu tư KCN Phan Thiết giai đoạn 1 theo như chủ trương của tỉnh và như cam kết của hai chủ đầu tư, trước mắt cho phép đấu nối tạm thời vào trạm xử lý nước thải trong thời gian một năm. Và yêu cầu chủ đầu tư KCN Phan Thiết giai đoạn 2 khẩn trương tiến hành các thủ tục liên quan để xây dựng trạm xử lý nước thải riêng, sớm đi vào vận hành.Trong quá trình đấu nối, lượng nước thải xử lý không được vượt quá công suất thiết kế và việc xử lý nước thải phải đảm bảo theo quy định, tiêu chuẩn cho phép.

 Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý đấu nối nước thải vào trạm xử lý nước thải ở Khu công nghiệp Phan Thiết