Theo dõi trên

Xót lòng với căn bệnh vẩy nến hành hạ

12/05/2021, 10:58

BT- Trong căn nhà rộng chưa đầy 15 m2, chị Lê Thị Ngọc Vân (sinh năm 1972) ở thôn Phú Hưng, xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam đang oằn mình gánh chịu những cơn đau rát, nhức nhối khắp cơ thể do căn bệnh vẩy nến hành hạ.

                       
Chị Vân đau đớn với căn bệnh vẩy nến hành    hạ.

Cái nắng hầm hập tỏa nhiệt ra trong ngôi nhà tôn thấp lè tè, ọp ẹp. Căn nhà lụp xụp ấy là chỗ trú ngụ của chị Vân đang bệnh tật nằm liệt giường và người mẹ già mất sức lao động. Chị Vân là lao động chính trong nhà, những ngày chị ngã bệnh cuộc sống của hai mẹ con ai cho gì ăn nấy tạm bợ qua ngày.

Hôm chúng tôi đến, trong gian bếp chật hẹp, một vách ngăn chia làm gian buồng nhỏ chỉ đủ kê một chiếc giường, chị Vân nằm đó khắp cơ thể mụn đỏ mưng mủ bong tróc vẩy sùi lên như da cóc. Thỉnh thoảng chị Vân lại co quắp người lại chống chọi cơn đau rát. Khi chúng tôi đến, chị cố gượng dậy với gương mặt đầy mẫn đỏ, và đôi mắt ướt sũng nặng trĩu lo âu, chị nói: “Bệnh tình tôi tái phát nghiêm trọng hơn, không thể gượng nổi dậy làm được việc gì. Hoàn cảnh tôi đơn thân, bệnh tật lại đang nuôi mẹ già nên rất khó khăn”. Chị Vân bị bệnh vẩy nến từ năm 2017, ban đầu chỉ có vài nốt đốm nhỏ bong tróc da trên đầu, lưng. Sau 5 tháng, những đốm nhỏ bùng phát khắp cơ thể, chị đi khám Bệnh viện Da liễu thành phố thì được kết luận là bị bệnh vẩy nến. Mỗi ngày chỉ trong vài giờ đồng hồ gây bóc da liên tục và hình thành da mới gây cảm giác ngứa, đau rát rất khó chịu.

“Lúc đầu khi phát hiện mình bị bệnh tôi cảm thấy tuyệt vọng, tự ti không dám tiếp xúc với mọi người. Nhưng rồi qua thời gian tôi tự động viên mình cố gắng làm việc. Mình bán các vật dụng phật giáo tại chùa ở huyện Hóc Môn, số tiền dành dụm bao năm làm ăn xa đều dồn vào chữa trị khắp nơi”, chị Vân chia sẻ. Nhiều năm sau đó chị vẫn nỗ lực làm việc kiếm tiền chữa trị bệnh, nhưng mỗi ngày bệnh tình lại trở nặng, cộng thêm những bất tiện trong sinh hoạt do căn bệnh gây ra khiến chị không thể tiếp tục cuộc sống mưu sinh ở xa. Gần đây chị lại bị thêm căn bệnh thoái hóa cột sống khiến cho việc di chuyển khó khăn, hơn một năm qua chị nằm một chỗ, khắp toàn thân đau nhức. Điều kiện kinh tế eo hẹp, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá để bán trang trải chi phí khám chữa bệnh nên chị chỉ biết nằm ở nhà không thuốc thang, không ai chăm sóc. Cuộc sống thiếu thốn, bệnh tật lại thêm nhiều nỗi lo âu khiến bệnh tình chị Vân càng nặng thêm, rơi vào cảnh túng quẫn, tuyệt vọng. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ chị Vân vượt qua cơn ngặt nghèo này có kinh phí chữa bệnh để có thể tiếp tục mưu sinh nuôi bản thân và mẹ già.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót lòng với căn bệnh vẩy nến hành hạ