Theo dõi trên

12 tháng tù giam vì tội “Chống người thi hành công vụ”

12/04/2017, 10:28

BTO- Sáng ngày 11/4 tại Hội trường UBND phường Lạc Đạo, Tòa án nhân dân Tp. Phan Thiết đưa vụ án ra xét xử lưu động và tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thành và Trần Mạnh Long, mỗi bị cáo 6 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

 

Hai bị cáo tại phiên tòa lưu động

 Khoảng 11 giờ ngày 10/7/2016, Nguyễn Ngọc Thành (tên gọi khác: Bờm, sinh năm 1988, trú tại khu phố 2, phường Lạc Đạo), Trần Mạnh Long (tên gọi khác: Sắt, sinh năm 1996, trú tại khu phố 2, phường Lạc Đạo, Tp. Phan Thiết) cùng một số người trong xóm của Thành nhậu tại nhà của Nguyễn Văn Hùng, trú tại khu phố 2, phường Lạc Đạo. Trong lúc đang uống bia thì tại đầu hẻm nhà Hùng xảy ra mâu thuẫn xô xát giữa Lê Trần Tuấn Khải trú phường Đức Nghĩa và Võ Minh Thắng trú tại phường Lạc Đạo. Thấy vậy Long, Thành cùng mọi người chạy ra xem. Do có quen biết từ trước với Thắng nên Thành chửi thề và xông vào đòi đánh nhau với Khải để bênh vực cho Thắng. Do sự việc xảy ra làm cho người hiếu kỳ tập trung rất đông, gây mất trật tự nên quần chúng nhân dân đã báo cho Công an phường Lạc Đạo để xử lý.

Nhận được tin báo, chỉ huy Công an phường Lạc Đạo đã cử anh N.H.P (là Cảnh sát khu vực, được phân công trực vào thời điểm nói trên) đến hiện trường để giải quyết sự việc. Mặc dù thấy anh P mặc trang phục đúng theo điều lệnh của Công an nhân dân, đồng thời Thành và Long biết rõ anh P là cảnh sát khu vực đến để giải quyết vụ việc xô xát do cả hai gây ra, nhưng do không muốn để anh P đưa về trụ sở Công an phường làm việc nên Thành và Long đã xông đến dùng tay đánh vào mặt, đầu anh P. Lúc này nhiều người dân đứng ra can ngăn nên anh P thoát ra được đồng thời gọi điện thoại báo cáo về đơn vị để được hỗ trợ. Khi lực lượng chi viện Công an phường Lạc Đạo đến nơi thì Thành, Long đã bỏ trốn.

Đến ngày 11/7/2016, sau khi được Công an phường Lạc Đạo triệu tập, Nguyễn Ngọc Thành và Trần Mạnh Long đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

ĐẮC PHÚ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 tháng tù giam vì tội “Chống người thi hành công vụ”