Theo dõi trên

Cảnh giác: Làm giả hóa đơn, cầm điện thoại “xịn”

28/06/2018, 16:56

BTO- Gần đây trên địa bàn thị xã La Gi xảy ra nhiều trường hợp bị lừa cầm điện thoại “xịn” với giá rẻ bèo, khiến nhiều người mắc bẫy.

Anh T., một bạn đọc ở xã Tân Phước (thị xã La Gi) kể lại sự việc, cách đây không lâu khi anh T. đang ở nhà 1 mình, thì có 1 người đàn ông đi xe exciter màu đen đến nhà năn nỉ cầm xe, nhưng anh T. bảo không có nhiều tiền mặt, người đàn ông này tiếp tục nài nỉ cầm dùm chiếc điện thoại di động, 1 tiếng sau sẽ quay lại lấy. Người này đưa chiếc điện thoại hiệu Sam sung Galaxy S9+ 64 Gb mới bóng, kèm theo hóa đơn mua ở Cửa hàng điện thoại Thế giới di động với giá hơn 23 triệu đồng, chỉ yêu cầu cầm 5 triệu đồng.

                
Hóa đơn giả

Thấy điện thoại có hóa đơn hẳn hoi nên anh T. đồng ý, nhưng chờ mãi không thấy người đàn ông này quay lại chuộc. Linh tính có chuyện không hay, anh T.  đến cửa hàng điện thoại gần nhà nhờ kiểm tra dùm, mới phát hiện điện thoại mình đang cầm là dỏm và số Emei thân máy bị xóa mất, chỉ đọc được khi soi đèn và khi kiểm tra thì số Emei này không được bảo hành. Ngoài ra, khi đem hóa đơn này đến thế giới di động ở địa phương kiểm chứng, anh T. cũng tá hỏa khi hóa đơn này bị làm giả và địa chỉ ghi trên hóa đơn cũng là địa chỉ “ma”.

                
   
Điện thoại cầm đồ

Không chỉ riêng anh T, mà anh M., một thợ sửa đồng hồ ở chợ La Gi và 2 người phụ nữ ở phường Bình Tân cũng bị chiêu lừa tương tự. Các đối tượng ngày càng gian xảo, làm giả cả hóa đơn cửa hàng điện thoại Thế giới di động để dễ lừa gạt người khác. Mùa World Cup đang đi được nửa chặng đường với nhiều trận đấu gây cấn, do đó các đối tượng cá độ bóng đá thiếu tiền sẽ nghĩ ra rất nhiều trò để lừa tiền người khác. Người dân cần cảnh giác và không nên nhận cầm bất cứ đồ vật gì của người không quen biết, tránh mất tiền 1 cách vô cớ.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác: Làm giả hóa đơn, cầm điện thoại “xịn”